Cảnh sát bắt hụt sát thủ cướp tiệm vàng Ngọc Bích

ANTĐ - Báo điện tử An Ninh Thủ Đô:
Thứ hai 29/08/2011 16:49

ANTĐ -Khi công an ập vào, tên sát nhân máu lạnh đã kịp bỏ trốn, để lại một túi vàng tang vật.

Liên quan đến vụ án cướp tiệm vàng, giết người gây chấn động dư luận tại tiệm vàng Ngọc Bích, ở phố Sàn (xã Phương Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang), trưa nay (29/8), Ban chuyên án vụ án đã xác định được hung thủ đầu tiên.


Vụ cướp tiệm vàng Ngọc Bích gây chấn động dư luận cả nước vì sự tàn nhẫn,
lạnh lùng của nhóm sát thủ

Tên "sát nhân máu lạnh" này là Lê Văn Luyện (SN: 1993, HKTT: thôn Sân Đình, xã Thanh Lâm, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang).

Khi các trính sát ập vào nhà, tên này đã kịp bỏ trốn, bỏ lại một túi vàng tang vật. Ngay sau đó bố mẹ của Luyện là ông Lê Văn Miên (SN: 1969) và bà Trương Thị Thơm (SN: 1970) được triệu tập về trụ sở Công an huyện Lục Nam để điều tra, làm rõ. Được biết ông Miên, bà Thơm làm nghề bán thịt lợn.

Trao đổi với phóng viên Báo ANTĐ tại thôn Sân Đình, nhiều người dân ở đây cho hay: họ hết sức kinh ngạc khi biết “thằng” Luyện lại chính là kẻ giết người không gớm tay. Ở làng, bình thường Luyện khá hiền, thậm chí với nhiều người thì “thằng này nhìn thấy tiền rơi không biết nhặt”.

“Sát nhân máu lạnh” này là anh trai cả trong một gia đình có 3 anh em, vài năm trước đây Luyện đã nghỉ học, đi làm phu hồ tại Hà Nội, rồi lại trở về quê….

(Tiếp tục cập nhật...)

Mời quý độc giả đón đọc những thông tin độc quyền về cuộc truy bắt nhóm sát thủ cướp tiệm vàng Ngọc Bích trên Báo ANTĐ số ra ngày mai (30-8)

Hoàng Phong- Đức Tuấn


laodong.com.vn

Nhiễu loạn thông tin quanh vụ cướp tiệm vàng ở Bắc Giang

Thứ Hai, 29.8.2011 | 11:13 (GMT + 7)

Vụ thảm sát một gia đình, cướp tiệm vàng ở Bắc Giang hiện đang gây xôn xao dư luận xã hội. Mọi thông tin quanh vụ án mạng này nhất cử, nhất động đều được chú ý một cách đặc biệt.

Kinh hoàng vụ giết cả nhà cướp tiệm vàng
Khởi tố vụ án, lập chuyên án điều tra vụ thảm sát cướp tiệm vàng
Vụ thảm sát cướp tiệm vàng: Phải trừng trị thích đáng hung thủ

Sau khi vụ án xảy ra (đêm 23 rạng sáng ngày 24.8), báo giới đã vào cuộc một cách rầm rộ. Tính chất phạm tội man rợ của hung thủ, cũng như những thông tin xung quanh vụ án được chuyển tải một cách nhanh chóng, từ chuyện nỗi đau của người thân, ghép nối bàn tay cho cháu Bích ở Bệnh viện Việt Đức…Những thông tin đó góp phần tích cực cho đời sống xã hội.

Vụ thảm sát cướp tiệm vàng ở Bắc Giang hiện vẫn đang truy tìm hung thủ.
Vụ thảm sát cướp tiệm vàng ở Bắc Giang hiện vẫn đang truy tìm hung thủ.

Tuy nhiên, do chạy theo việc giật gân, câu khách với cách khai thác thông tin đi sâu, “riêng” của một số trang báo đã khiến thông tin bị nhiễu loạn, độc giả không biết thế nào là đúng.

Có trang báo điện tử đưa thông tin có thêm nạn nhân thứ 5 trong vụ án, với việc nạn nhân Đinh Thị Chín bị sát hại khi đang mang thai tháng thứ 3. Tuy nhiên thông tin này bị lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang phủ nhận. “Chúng tôi không hề nhận được thông tin từ cơ quan pháp y về việc nạn nhân đang mang thai tháng thư 3. Việc đưa thông tin như vậy là không chính xác và gây ảnh hưởng không tốt đến dư luận”. – Đại tá Nguyễn Văn Dư – Phó GĐ Công an tỉnh Bắc Giang cho biết.

Tiếp đến là thông tin bắt được 3 hung thủ của vụ án. Trang báo điện tử dẫn nguồn tin trên của mình cho rằng, do tính chất đặc biệt của vụ án nên mọi thông tin chưa được tiết lộ. Sau đó, lại đến trang báo điện tử khác đưa thông tin bắt được 1 trong 3 hung thủ của vụ án.

Chiều ngày 28.8, trả lời phỏng vấn báo giới về thông tin đã bắt được một hung thủ trong vụ cướp tiệm vàng ở Bắc Giang được đăng trên một tờ báo mạng, thiếu tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Tổng cục VI) - Bộ Công an, Phó trưởng ban chuyên án cho biết thông tin trên là: “Đó là thông tin sai sự thật, bịa đặt!”

Công tác điều tra phá án được lực lượng công an thực hiện khẩn trương.
Công tác điều tra phá án được lực lượng công an thực hiện khẩn trương.

Nội dung bài báo thông tin rằng: Sau 5 ngày lẩn trốn, sáng 28.8, hung thủ đầu tiên đã bị bắt. Tại CQĐT, bước đầu hung thủ đã thừa nhận hành vi giết người man rợ của mình. Hung thủ được xác định chính là cháu họ của gia đình anh chị Ngọc - Chín, và cũng chính là chủ mưu trực tiếp lên kế hoạch, thuê người gây ra vụ thảm án trấn động phố Sàn đêm 23.8 vừa qua.

Thông tin trên trang báo còn nêu rõ, lợi dụng là cháu họ thường xuyên ra vào qua lại với gia đình nạn nhân, nên hung thủ đã nắm được lịch trình sinh hoạt cũng như đường đi lối lại trong căn nhà này. Một kế hoạch cướp của đã được vạch sẵn, đêm 23.8, hung thủ đã thuê 2 đối tượng nữa là người miền Nam để trực tiếp cùng tham gia cướp vàng. Hiện 2 đối tượng kia vẫn đang lẩn trốn.

Trang báo nêu khá chi tiết: Hung thủ sống gần nhà anh Ngọc, là cháu họ nhưng hôm diễn ra đám tang của gia đình anh Ngọc - Chín thì đối tượng này lại không có mặt. Thay vào đó, là một đối tượng khác được cho là tay trong của hung thủ đã quay lại hiện trường và thường xuyên liên lạc cung cấp thông tin vụ việc cho hung thủ bằng một số điện thoại khác. Số điện thoại hàng ngày của hung thủ đã bị tắt máy.

Chính sự vắng mặt bất thường cùng với những thông tin thu thập được nên đối tượng đã bị lọt vào tầm ngắm của CQĐT, bằng các biện pháp nghiệm vụ, sáng sớm hôm nay lực lượng công an Tỉnh Bắc Giang đã phối hợp vây bắt được đối tượng. Hiện cơ quan Công an đang tiến hành lấy lời khai, điều tra tiếp vụ việc.

Thiếu tướng Đỗ Kim Tuyến khẳng định đến thời điểm này vẫn chưa bắt được hung thủ. Cơ quan chức năng vẫn đang phối hợp chặt chẽ để điều tra làm rõ. Ông Tuyến cho biết: “Chúng tôi khẳng định những thông tin trên là sai sự thật và bịa đặt! Đây là vụ việc gây bức xúc dư luận nên việc đưa thông tin cần phải chính xác, không thể lấy tiêu chí giật gân, câu khách như tờ báo mạng trên mà làm ảnh hưởng đến công tác điều tra, gây hoài nghi trong nhân dân…. Nếu bắt được hung thủ, chúng tôi sẽ sớm cung cấp cho báo chí để đăng thông tin chính xác, chính thống.”

Nhóm PVPL


Vtc News

Vụ cướp tiệm vàng, hung thủ đang ở đâu?

29/08/2011 17:17
(VTC News) – Đã gần 1 tuần trôi qua kể từ ngày xảy ra vụ thảm án ở tiệm vàng Ngọc Bích. Cơ quan Công an đang ráo riết truy tìm những kẻ thủ ác đã ra tay tàn nhẫn với anh Ngọc, chị Chín, cháu Thảo và Bích. Hung thủ đang lần trốn ở đâu đó chính là vấn đề được nhiều người quan tâm nhất lúc này.

Dưới góc nhìn phân tích nội tâm của hung thủ, được sự tư vấn của các chuyên gia tâm lý tội phạm, nhóm PV điều tra chúng tôi xin lược đăng một số nhận định và các giải thiết về nơi ẩn náu của nhóm hung thủ.

Những tình tiết xảy ra ở tiệm vàng Ngọc Bích chúng tôi xin không nhắc lại ở bài viết này. Diễn tiến tiếp theo xung quanh vụ thảm sát ở tiệm vàng chúng tôi sẽ cố gắng khắc họa những đường đi, nước bước của những sát thủ sau khi đã giết hại ông chủ tiệm vàng và lấy đi số lượng vàng khổng lồ có giá trị nhiều tỷ đồng.

Vụ cướp tiệm vàng, hung thủ đang ở đâu?
Không loại trừ khả năng nhóm sát thủ đã cao chạy xa bay khỏi hiện trường vụ trọng án

Nếu bạn là người lên kế hoạch cho vụ thảm sát ở tiệm vàng. Sau khi giết chết nhiều mạng người cộng với việc cuỗm theo một đống vàng tây, vàng ta. Bạn sẽ làm gì tiếp theo?

Quay trở lại với tình tiết sự việc diễn ra vào rạng sáng ngày 24/8, sau khi giết hại gia chủ ông tiệm vàng, nhóm sát thủ ôm theo một đống vàng bên người. Thời điểm xảy ra mưa to gió lớn, sau khi có sự hậu thuẫn của đồng bọn nhóm sát thủ sẽ có người chờ ở ngoài để cảnh giới quan sát toàn cục ngôi nhà bên trong.

Sau khi đồng bọn cuỗm vàng ra ngoài, cả nhóm sẽ lên xe (nhiều khả năng là ô tô hoặc xe máy chờ sẵn bên ngoài, cách xa hiện trường). Hướng đi tiếp theo của nhóm sát thủ sẽ về nơi ẩn náu ban đầu để thu dọn toàn bộ đồ đạc, hiện trường mà chúng đã ẩn náu trước đó rồi nhanh chóng cao chạy xa bay.
Về giả thiết này, theo đánh giá của một số nhà tâm lý nghiên cứu tội phạm là có nhiều khả năng diễn ra nhất. Bởi, sau khi ra tay giết người, cướp của tâm lý chung của các tội phạm thường là cao chạy xa bay khỏi hiện trường. Vì thế nhiều khả năng, nhóm sát thủ đã cao chạy xa bay ngay trong đêm khỏi phố Sàn, Lục Nam.

Nhận định về việc nhóm sát thủ ra tay sát hại gia chủ tiệm vàng, nhiều chiến sỹ cảnh sát hình sự lâu năm cho rằng, nhóm sát thủ phải là người thân thuộc, am hiểu địa bàn và đã có quá trình nghiên cứu kỹ hiện trường trước khi ra tay. Kế hoạch rút lui ngay sau đó cũng được lên chu toàn.

‘Việc nhóm sát thủ sau khi ra tay và tháo chạy khỏi địa bàn Lục Nam và tỉnh Bắc Giang là điều dễ hiểu bởi số vàng chúng mang theo là quá lớn không thể tiêu thụ trên địa bàn tỉnh thêm vào đó, chúng đã giết hại cả gia chủ tiệm vàng. Tính chất vụ việc quá nghiêm trọng bọn chúng chắc chắc sẽ không thò đầu ra ngoài lúc này’, một chuyên gia tâm lý tội phạm đánh giá.

Diễn tiến tiếp theo của sự việc nằm ngoài sự kiểm soát của nhóm sát thủ. Việc chúng ra tay giết hại gia chủ tiệm vàng là điều khó tránh khỏi nếu không muốn bị phát hiện.

Ôm đống vàng trong người cùng với nỗi lo luôn bị cơ quan công an theo đuổi đằng sau. Nhóm sát thủ này sẽ có những bước đi ra sao?

Về luận giải này, theo suy luận của chúng tôi, thứ nhất bọn chúng sau khi thoát ra khỏi địa bàn tỉnh Bắc Giang sẽ án binh bất động. Chúng sẽ không dại gì ẩn nấp ở các tỉnh lân cận mà sẽ cao chạy xa bay. TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương… và các tỉnh Miền Tây liệu có phải là bãi đáp tiếp theo cho những tên sát thủ? Khả năng này là không thể loại trừ.

Vụ cướp tiệm vàng, hung thủ đang ở đâu?
Với số vàng cuỗm được, nhóm sát thủ sẽ tính đến phương án 'án binh bất động'

Quay trở lại với giả thiết, nếu nhóm sát thủ là người thân, họ hàng, trong gia đình của ông chủ tiệm vàng, sự việc lúc đó sẽ được tính toán như thế nào? Về giải thiết này, sát thủ sẽ không dại gì bỏ chạy khỏi địa bàn bởi cơ quan Công an sẽ ‘sờ gáy’ ngay lập tức. Việc ở lại chính hiện trường gây án rồi tham dự đám tang của gia chủ cũng là điều không thể loại trừ.
Nơi nguy hiểm nhất là nơi an toàn nhất. Vậy liệu hung thủ có ở lại nơi nguy hiểm nhất hay không? Nếu không ở lại hiện trường gây án, hung thủ liệu có tính đến phương án vượt biên giới tháo chạy ra nước ngoài?

Để ngăn chặn việc làm này, cơ quan Công an đã có động thái liên hệ với cơ quan Công an các tỉnh lân cận và các nước láng giềng để phối hợp thực hiện truy nã đối tượng.

Với số vàng mà các sát thủ đã cướp được giá trị lên tới nhiều tỷ đồng bọn chúng sẽ lên phương án như thế nào?

Theo đánh giá của chúng tôi, trước mắt, để mọi chuyện ‘yên bề’ và không đánh động cơ quan Công an, bọn chúng sẽ nằm im bất động. Nghĩa là trong thời gian này, nhóm sát thủ sẽ chủ yếu nghe ngóng tình hình bên ngoài. Việc bọn chúng cài người quay lại hiện trường gây án để nghe ngóng tình hình rồi có những kế hoạch tiếp theo là điều dễ hiểu. Bởi lúc nào bọn chúng đang phải đối đầu với hàng trăm chiến sỹ cảnh sát điều tra ngày đêm truy bắt lần theo dấu vết.

Dù hung thủ trốn ở đâu đi chăng nữa thì những gì mà bọn chúng đã gây ra là quá thảm khốc. Những gì mà bọn chúng đang phải đối mặt là sẽ không chỉ là nối ám ảnh của gia chủ tiệm vàng hiển hiện trong từng bữa ăn, giấc ngủ mà nó còn là sự căm phẫn của hàng triệu con người dân Đất Việt đang dõi theo bước chân tháo chạy của chúng.

Hy vọng rằng, phần ‘người’ trong những tên sát thủ sẽ trỗi dậy để họ nhận ra những sai lầm mà mình đã gây ra để rồi sớm ra đầu thú trước cơ quan Công an và được hưởng lượng khoan hồng của luật pháp bởi… lưới trời lồng lộng thưa mà khó thoát.
Quang Tùng – Phan Mạnh


vtc.vn

CA Bắc Giang phủ nhận tin bắt 3 nghi phạm vụ cướp vàng

27/08/2011 12:34
(VTC News) - Lãnh đạo công an Bắc Giang phủ nhận thông tin bắt 3 nghi phạm vụ cướp vàng man rợ tại tỉnh này. Tuy nhiên, theo nguồn tin của VTC News, hung thủ bắt đầu lộ diện.

Liên quan đến vụ thảm sát ở tiệm vàng Ngọc Bích, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang đã có cuộc trao đổi với phóng viên cơ quan báo giới về một số nội dung xung quanh những tình tiết vụ trọng án.

Đại tá Nguyễn Văn Dư, Phó giám đốc CA tỉnh Bắc Giang cho biết, cơ quan điều tra đang nỗ lực hết mình phối hợp chặt chẽ với Viện Khoa học kỹ thuật hình sự Bộ Công an để sớm tìm ra hung thủ đã ra tay sát hại vợ chồng, con cái ông chủ tiệm vàng.

Theo thông tin Đại tá Dư trao đổi với báo giới, đến thời điểm này các chiến sỹ trong tổ trọng án vẫn đang tích cực lần tìm manh mối từ hiện trường và những thông tin xung quanh vụ việc để lần theo dấu vết của hung thủ.

Về một số nội dung thông tin xung quanh vụ trọng án ở tiệm vàng Ngọc Bích liên quan đến cái chết của chị Đinh Thị Chín (SN 1976) theo lời của Đại tá Dư cho biết, qua khám nghiệm tử thi, thông tin chị Chín bị hạ sát khi đang mang thai mà các báo đưa là chưa chuẩn xác.

Thượng tá Phạm Đình Độ, Trưởng công an huyện Lục Nam cũng xác nhận thông tin này với phóng viên các cơ quan báo giới.

Trả lời câu hỏi của phóng viên các cơ quan báo giới về tình tiết cơ quan điều tra đã bắt được 3 nghi phạm xung quanh vụ trọng án và hiện đang đấu tranh khai thác những đối tượng này, Đại tá Dư cho biết thông tin này cũng chưa chuẩn xác và làm ảnh hưởng đến việc điều tra của cơ quan Công an. ‘Hiện cơ quan điều tra vẫn đang tích cực điều tra làm rõ vụ án’, Đại tá Dư khẳng định.

Đại tá Dư cũng thông tin thêm, trong ngày hôm qua (26/8) Công an tỉnh Bắc Giang đã có cuộc họp bàn quan trọng với tổ công tác Viện Khoa học kỹ thuật hình sự Bộ Công an nhằm phục vụ cho công tác phá án. Những mẫu máu thu thập được từ hiện trường vụ án là bằng chứng quan trọng giúp cơ quan điều tra trong công tác phá án.

Hiện dư luận cả nước đang ngóng theo từng bước điều tra của cơ quan công an. Ai cũng hy vọng cơ quan điều tra sớm tìm ra kẻ thủ ác và trừng trị trước pháp luật.
Tin liên quan

» Video vụ giết người, cướp vàng chấn động Bắc Giang
» Cướp tiệm vàng, giết 3 người, chặt tay cháu bé
» Vụ cướp tiệm vàng man rợ: Hung thủ dần lộ diện
» Vụ cướp tiệm vàng man rợ: Hung thủ thâm thù gia chủ?
» Cháu bé bị chặt tay vụ cướp tiệm vàng qua cơn nguy kịch
» Khởi tố vụ án giết người tàn độc cướp tiệm vàng
» Vụ giết người cướp tiệm vàng: có hai kẻ thủ ác?

Quang Tùng – Phan Mạnh


vtc.vn

Cướp tiệm vàng man rợ: Hung thủ ra tay thế nào?

28/08/2011 14:02
(VTC News) - Từ ghi nhận hiện trường và thông tin cơ quan điều tra cung cấp, nhóm PV điều tra dựng lại quá trình những tên giết người tàn độc ra tay trong vụ cướp tiệm vàng man rợ ở Bắc Giang.

Trước hết, chúng tôi xin khẳng định, bài viết này chỉ phân tích, đánh giá và đưa ra các giải thiết cách thức mà bọn sát thủ đã đột nhập và ra tay sát hại chủ tiệm vàng. Để đảm bảo cho công tác phá án của cơ quan điều tra chúng tôi không đề cập đến những bước đi của cơ quan Công an mà chỉ đánh giá lại những gì đã diễn ra ở tiệm vàng Ngọc Bích vừa qua.

Dưới góc nhìn phân tích đặt mình vào vị trí của hung thủ và vợ chồng ông chủ tiệm vàng, chúng tôi xin trích đăng một số nhận định xung quanh vụ việc về phương thức gây án.

Cướp tiệm vàng man rợ: Hung thủ ra tay thế nào?
Chiếc cột điện nằm cao ngang ngôi nhà cấp 4 và sát liền kề cửa hiệu vàng Ngọc Bích

Trở lại với diễn biến của vụ trọng án, vào sáng ngày 24/8, tại tiệm vàng Ngọc Bích (phố sàn, Lục Nam, Bắc Giang) người dân phố Sàn bàng hoàng khi phát hiện xác của vợ chồng, con nhỏ của ông chủ tiệm vàng. Xác của anh Ngọc, chị Chín và cháu Thảo được phát hiện ở nhiều vị trí khác nhau trong ngôi nhà. Vậy hung thủ đã đột nhập vào nhà bằng cách nào?

Theo suy luận của chúng tôi, ngôi nhà cao tầng của anh Ngọc luôn kín cổng cao tường. Vào thời điểm diễn ra vụ trọng án, trời mưa to gió lớn. Việc hung thủ đột nhập vào nhà cao tầng là một điều không dễ nếu như các đối tượng không lên phương án đột nhập từ trước.

Xung quanh tiệm vàng Ngọc Bích là 2 ngôi nhà cấp 4 có độ cao bằng tầng 2 của ngôi nhà chủ tiệm vàng. Tiệm vàng được thiết kế bằng cửa cuốn ở cổng chính vào nhà. Nếu đêm xảy ra trọng án, vợ chồng anh Ngọc theo thói quen thường ngày sẽ khóa toàn bộ cửa chính. Vì thế việc hung thủ đột nhập vào bằng lối cửa này là điều khó xảy ra (trừ trường hợp hung thủ đã đột nhập ẩn nấp ở phía trong ngôi nhà trước đó).

Trước ngôi nhà tiệm vàng Ngọc Bích có một cột điện khá cao. Nằm đối diện với tiệm vàng. Cột điện này có chiều cao gần ngang tầng 2 của tiệm vàng.

Ở ngôi nhà kế bên là nhà cấp 4, không loại trừ khả năng hung thủ trèo qua cột điện, nhảy sang nhà cấp 4, lợi dụng cửa thông gió rồi leo qua tầng 2 (thiết kế bằng cửa kính) lên tầng 3 của ngôi nhà.

Thời điểm anh Nguyễn Văn Tám, nhân chứng đầu tiên vào ngôi nhà khi phát hiện sự việc, anh Tám cho biết cửa sổ của tầng 3 ngôi nhà không đóng.

Mặt sau ngôi nhà là khoảng đất trống. Việc đột nhập từ phía sau là hoàn toàn không thể bởi ngôi nhà được đóng kín cổng trước đó. Hiện trường cũng cho thấy rõ chi tiết này.

Việc thiết kế lan can thấp, khe thông gió lớn kéo dài là yếu tố vô hình dung tạo điều kiện thuận lợi cho các sát thủ độp nhập vào trong ngôi nhà.

Kế đó, sau khi đột nhập xong vào ngôi nhà. Để có thể ngắt được hệ thống Camera cũng như ngắt cầu dao điện trong nhà một cách dễ dàng. Hung thủ sẽ phải xuống tầng 1 của ngôi nhà để thực hiện hành vi này.

Điều này chứng tỏ, để biết được hệ thống điện, camera quan sát, nhóm sát thủ này chắc chắn phải có buổi thị sát thực tế vào tiệm vàng. Không loại trừ khả năng, bọn chúng đã đóng vai người mua vàng để có thể dễ dàng quan sát mọi thứ bên trong ngôi nhà mà không khiến nhiều người nghi ngờ.

Xác của anh Ngọc được phát hiện ở tầng 2 của ngôi nhà. Xác chị Chín nằm ở tầng 3 ngôi nhà. Cháu Thảo được phát hiện khi nằm chết ở trên giường. Vậy phương thức gây án được những kẻ sát thủ tính toán ra sao?

Trở lại với chi tiết giả thiết, nhóm sát thủ đột nhập từ trên tầng 3 xuống. Trong quá trình di chuyển xuống tầng 1. Nếu bất ngờ gặp anh Ngọc trên đường xuống tầng 1, nhóm sát thủ hạ sát anh Ngọc.
Cướp tiệm vàng man rợ: Hung thủ ra tay thế nào?
Cửa thông gió được thiết kế kéo dài

Người thân của anh Ngọc cho rằng, với thân hình cao lớn, trong quá trình vật lộn với nhóm sát thủ hai bên sẽ có sự giằng co, xô xát. Không loại trừ khả năng trong những mẫu máu thu thập được hiện trường vụ án có mẫu máu của sát thủ để lại.

Nếu trong quá trình vật lộn với hung thủ, chắc chắn anh Ngọc dù chịu nhiều đau đớn nhưng có sẽ thét lên những tiếng động lớn ở trong nhà. Lúc bấy giờ, chị Chín ở tầng 3 chắc hẳn sẽ phải nghe thấy tiếng động.

Để ngăn chặn việc chị Chín la ó và kêu cứu, nhóm sát thủ sẽ phải nhanh chóng lên tầng 3 để hạ sát chị Chín. Quá trình hạ sát bằng dao này, chị Chín và sát thủ chắc chắn sẽ để lại dấu vết. Những mẫu tóc thu được tại hiện trường là mình chứng cho việc này. Chị Chín chết là do vết dao chí mạng đâm vào cổ.

Lúc này, sự việc diễn ra đã nằm ngoài tầm kiểm soát của nhóm sát thủ. Cháu Thảo có lẽ lúc này cũng đã tỉnh dậy. Để đảm bảo an toàn cho chúng, những tên sát thủ dùng giẻ bịt miệng cháu Thảo rồi hạ sát một cách tàn nhẫn.

Cháu Trịnh Thị Bích (SN 2003) lúc bấy giờ có lẽ đã quan sát thấy nhóm sát thủ và mẹ mình giằng co, vật lộn nhau. Với bản năng của một người mẹ, chắc chắn chị Chín sẽ bảo cháu Bích trốn. Lúc này hệ thống đèn trong ngôi nhà đã tắt, việc cháu Bích trốn khỏi lưỡi hái của bọn sát thủ sau khi bị chém một nhát đứt lìa bàn tay là điều may mắn.
Cướp tiệm vàng man rợ: Hung thủ ra tay thế nào?
Lan can của ngôi nhà cũng được thiết kế thấp

Ngay sau khi hạ sát gia đình anh Ngọc. Nhóm sát thủ này sẽ phải quay xuống tầng 1 của ngôi nhà nơi có tủ kính chứa đựng vàng bạc để đập phá và lấy số vàng bạc có giá trị.

Lúc bấy giờ, trước khi thoát ra ngoài ngôi nhà. Nhóm sát thủ này sẽ có những động thái để thu dọn hiện trường. Những dấu vết vân tay, giằng co sẽ được bọn chúng hạn chế xóa một cách mau lẹ nhất.

Vậy hung thủ sẽ thoát ra bằng con đường nào sau khi đã đạt được mục đích? Về chi tiết này theo nhận định của chúng tôi, nhóm sát thủ sẽ không ra ngoài bằng lối cửa chính. Bởi lúc này hệ thống điện trong gia đình đã bị cúp. Chính vì thế, bọn chúng sẽ nhanh chân thoát ra bên ngoài bằng chính con đường chúng đã đột nhập. Đó cũng chính là con đường nhanh và an toàn nhất khi chúng đã có sự tính toán từ trước.

Đã 4 ngày trôi qua sau vụ giết người kinh hoàng ở tiệm vàng Ngọc Bích cơ quan điều tra đang ráo riết truy tìm hung thủ. Những bí ẩn đằng sau phương thức đột nhập, cách thức ra tay sát hại gia chủ tiệm vàng đã được cơ quan Công an xác định. Vấn đề mẫu chốt đến thời điểm này để phá vụ trọng án là thời gian.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét