Mỹ thử nghiệm thất bại tên lửa đánh chặn tối tân

Người Lao Động Online:

Thứ Sáu, 02/09/2011 11:46

(NLĐO)- Cơ quan Phòng thủ Tên lửa của Mỹ (MDA) mới cho biết một tên lửa đánh chặn SM-3 Block 1B, loại được hiện đại hóa, đã thất bại khi được phóng lên để ngăn chặn một mục tiêu tên lửa đạn đạo bên trên Thái Bình Dương.
Tên lửa này được phóng từ tàu khu trục USS Lake Erie để đánh chặn một tên lửa đạn đạo tầm ngắn phóng từ trận địa tên lửa Thái Bình Dương của hải quân Mỹ trên đảo Kauai.
Một tên lửa SM-3 được phóng từ tàu khu trục USS Lake Erie - Ảnh: Internet

MDA ra tuyên bố nhấn mạnh: “Đây là lần phóng thử nghiệm đầu tiên của loại tên lửa đánh chặn cải tiến SM-3 Block 1B. Các giới chức thuộc chương trình này sẽ thực hiện cuộc điều tra để xác định nguyên nhân của sự thất bại đánh chặn này”.

Theo bản tuyên bố trên, trước đây, MDA đã thực hiện 22 vụ đánh chặn thành công trong số 27 lần phóng thử nghiệm tên lửa đánh chặn trên biển theo chương trình thử nghiệm hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo bảo vệ kể từ năm 2002.

Loại tên lửa SM-3 dự kiến sẽ trở thành một bộ phận then chốt của một chương trình thực hiện từng giai đoạn của chính quyền Tổng thống Barack Obama nhằm bảo vệ châu Âu trước các cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo. Tên lửa loại này được trang bị đầu đạn động lực không mang theo bất kỳ chất nổ mạnh nào.

Công nghệ “đụng-tiêu diệt” dựa vào động năng được sản sinh ra trong vụ va chạm giữa đầu đạn và mục tiêu đánh chặn. Năng lượng nêu trên tương đương với lực được tạo ra khi chiếc xe tải 10 tấn chạy với tốc độ 960 km/giờ đụng vào một bức tường.
Lục San (Theo RIA Novosti)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét