Ông Tan trở thành Tổng thống thứ bảy của Xin-ga-po

NHÂN DÂN ĐIỆN TỬ:
Cập nhật lúc 02:27, Thứ hai, 29/08/2011 (GMT+7)

Theo Tân Hoa xã, ngày 28-8, Cơ quan bầu cử Xin-ga-po đã công bố kết quả kiểm phiếu lại, theo đó cựu Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng nước này Tô-ni Tan đã đắc cử trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 27-8.
Ông Tan nhận được 744.397 phiếu ủng hộ, chiếm 35,19% trong tổng số 2,15 triệu phiếu hợp lệ, người về thứ hai là ông Tan Cheng Bốc với 34,85% phiếu bầu. Hai ứng viên còn lại Tan Gi Xây giành được 25,04% số phiếu ủng hộ và Tan Kin Lian nhận được 4,91% số phiếu. Việc công bố kết quả kiểm phiếu đã bị hoãn vài giờ do Cơ quan bầu cử Xin-ga-po quyết định kiểm phiếu lại vì hai ứng cử viên hàng đầu giành được số phiếu chênh lệch sít sao, dưới 2%.
Dự kiến, ông Tan, 71 tuổi, sẽ chính thức nhậm chức vào ngày 1-9 tới, trở thành Tổng thống thứ bảy của Xin-ga-po với nhiệm kỳ sáu năm. Ông Tan từng là thành viên Ðảng Hành động Nhân dân (PAP), từng giữ chức bộ trưởng các ngành giáo dục, công thương, tài chính, y tế của Xin-ga-po. Ông cảm ơn những người đã bỏ phiếu ủng hộ ông và cam kết sẽ làm hết sức mình vì lợi ích của toàn thể nhân dân Xin-ga-po.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét