Hội thảo về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thái Lan

SGGP Online
Thứ năm, 01/09/2011, 01:13 (GMT+7)

Theo TTXVN, Hội thảo giới thiệu về thời kỳ hoạt động của Bác Hồ tại Thái Lan (1928 - 1929) đã diễn ra chiều 30-8 tại tỉnh Udon Thani, Thái Lan, do Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Khonkaen, cùng Ngân hàng Đầu tư phát triển Việt Nam (BIDV), Tổng hội người Việt Nam tại Udon Thani, Ban quản lý Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Udon Thani và tỉnh trưởng tỉnh này phối hợp tổ chức.

Các bài tham luận với tình cảm sâu nặng với Bác Hồ kính yêu đã nêu bật những giá trị lịch sử to lớn về thời gian hoạt động tại Thái Lan của Người trong hành trình tìm đường cứu nước, giải phóng dân tộc đầy sóng gió, nhưng rất vẻ vang. Những tình cảm và kỷ niệm tốt đẹp về Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Thái Lan đang tiếp tục được giữ gìn và là biểu tượng trong sáng cho tình hữu nghị giữa hai nước, hai dân tộc.

Hội thảo đã góp phần khẳng định Hồ Chí Minh là người đặt nền móng cho việc tổ chức, xây dựng và phát huy sức mạnh đại đoàn kết của cộng đồng người Việt Nam ở Thái Lan, đồng thời là người tạo dựng một nền ngoại giao thân thiện giữa hai nước.

TH.VŨ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét