Nga mời quân nổi dậy Libya đến Moscow

Thanh Niên Online:
Người ủng hộ lực lượng nổi dậy Libya tại Tripoli - Ảnh: AFP

(TNO) Nga đã mời các thành viên của Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia Libya tới Moscow để hội đàm về các vấn đề năng lượng, Interfax dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết vào hôm nay 3.9.

"Họ đã đề nghị tổ chức các cuộc họp. Chúng tôi đã mời đại diện của họ đến Moscow theo đề nghị đó. Chúng tôi sẽ thảo luận tất cả vấn đề này với họ", ông Lavrov nói.

Các quan chức Libya đã đề nghị thảo luận về các dự án năng lượng của Nga tại đất nước Bắc Phi giàu dầu mỏ này trong tương lai, Ngoại trưởng Lavrov cho biết thêm.

Được biết, hôm 1.9, Nga đã chính thức công nhận Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia của phe nổi dậy ở Libya là đại diện hợp pháp của nước này, tức xem đây như là lực lượng cầm quyền tại Libya.

Trước đó, Nga luôn khẳng định lập trường phê phán các hành động của NATO là đi quá giới hạn của Nghị quyết Liên Hiệp Quốc về bảo vệ dân thường tại Libya khi tổ chức này nghiêng hẳn về phía phe nổi dậy.

Tuy nhiên, sau những thắng lợi nhanh chóng trên chiến trường của lực lượng chống lại nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi, Nga từ việc xem Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia của quân nổi dậy như là một đối tác đàm phán chính thức, đến việc công nhận hội đồng này là chính phủ hợp pháp của Libya.

Tiến Dũng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét