Hàn Quốc cân nhắc cho phép bảo vệ bờ biển sử dụng súng

Cập nhật lúc : 10:50 AM, 13/12/2011
(VOV) - Việc cho phép này với  mục đích tự vệ, sau khi một sỹ quan bảo vệ bờ biển Hàn Quốc bị một ngư dân Trung Quốc sát hại.  
Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc cho biết, họ sẽ cân nhắc sử dụng súng trong quá trình tuần tra, trong bối cảnh một sỹ quan bảo vệ bờ biển nước này vừa bị một ngư dân Trung Quốc sát hại.
Vụ việc xảy ra vào sáng 12/12 trong khi thanh sát một tàu cá Trung Quốc. Chiếc tàu của Trung Quốc bị phát hiện đang đánh cá bất hợp pháp trong vùng đặc quyền kinh tế của Hàn Quốc trên biển Hoàng Hải.
Các ngư dân Trung Quốc dùng dây buộc các tàu cá lại với nhau để gây khó khăn cho việc truy đuổi của tàu tuần tra Hàn Quốc hôm 16/11 (Ảnh: AFP)
Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc đã bắt giữ thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc cùng 8 ngư dân và đưa về Incheon, gần thủ đô Seoul để thẩm vấn. Cơ quan quản lý biển Hàn Quốc sẽ mở cuộc điều tra về vụ giết hại này và hoạt động đánh bắt cá bất hợp pháp.
Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc tuyên bố, cái chết của một sỹ quan của họ thực sự là một thảm kịch và đang cân nhắc cho phép các nhân viên sử dụng những loại súng cầm tay vì mục đích tự vệ. Một quan chức cấp cao của Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc nói rằng thậm chí họ sẽ cân nhắc cho nhân viên sử dụng súng trong giai đoạn đầu của cuộc tuần tra./.
Huy Hoàng/Trung tâm tin
(Theo NHK)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét