TP.HCM đề xuất giữ nguyên giờ làm việc

vtv.vn
Chủ nhật, 11/12/2011, 12:00 GMT+7

TP.HCM đề nghị Chính phủ cho phép duy trì và tiếp tục thực hiện các giải pháp đã thực hiện lâu nay, tức là không thay đổi giờ hành chính vì đã có kết quả và ổn định. Thành phố sẽ tiếp tục nghiên cứu cập nhật và điều chỉnh khi cần thiết. 
TP.HCM đề xuất giữ nguyên giờ làm việc
Ảnh: Internet
  Vừa qua, UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã trình Chính phủ phương án điều chỉnh giờ học tập, giờ làm việc và kinh doanh thương mại trên địa bàn. Theo đó, Thành phố cho rằng, việc bố trí lệch giờ không phải là biện pháp căn cơ giải quyết nạn ùn tắc và đề xuất giữ nguyên giờ làm của công chức. Riêng giờ học tập bậc Tiểu học và Trung học cơ sở được thay đổi muộn hơn 15 phút so với hiện tại.        
 
Theo lãnh đạo UBND TP.HCM, phương án bố trí lệch giờ, lệch ca ở Thành phố đã được hình thành từ năm 2001 và đến 2007 thì được trình HĐND Thành phố xem xét, rồi áp dụng thí điểm tại một số quận, huyện. Từ đó, Thành phố cho rằng, phương án điều chỉnh trên được dựa vào 3 tiêu chí thực tiễn là giảm bớt nhu cầu và khoảng cách đi lại của người dân, hoặc trên cùng một hành trình nhưng lại giải quyết được nhiều nhu cầu.
 
Nhiều ý kiến cho rằng, ngoài giải pháp trước mắt trên, Thành phố cần phải tiếp tục thực hiện các giải pháp căn cơ, lâu dài mới có thể giải quyết rốt ráo vấn đề ùn tắc và tai nạn giao thông trên địa bàn.
 
Ông Trần Văn Thiện, Đại biểu HĐND TP.HCM có ý kiến phải giảm bớt nhà cao tầng. Còn các trung tâm y tế và trường đại học là những nơi tập trung đông người cần có phương án di dời ra khỏi nội đô.
 
Bên cạnh đó, phát triển hạ tầng giao thông phải song song với phát triển hạ tầng xã hội là đề xuất của ông Nguyễn Thành Tài, Chuyên viên cao cấp UBND TP.HCM.
 
Ngoài ra, TP. HCM cũng đề nghị Chính phủ cho phép duy trì và tiếp tục thực hiện các giải pháp đã thực hiện lâu nay, tức là không thay đổi giờ hành chính vì đã có kết quả và ổn định. Thành phố sẽ tiếp tục nghiên cứu cập nhật và điều chỉnh khi cần thiết.
 
Tin bài có liên quan
Hà Nội tập trung 3 vấn đề trọng điểm

Tác giả : Hải Sơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét