Tấn công bằng súng và lựu đạn làm chấn động thành phố của Bỉ

Thứ Ba, 13/12/2011 - 20:21

(Dân trí) - Một vụ tấn công và lựu đạn và súng đã xảy ra ở trung tâm thành phố Liege thuộc miền đông của Bỉ hôm nay, làm ít nhất 2 người chết và khoảng 45 người khác bị thương.
 

Vụ tấn công đã làm chấn động thành phố Liege, miền đông của Bỉ.
 
Báo chí Bỉ đưa tin vài nam giới đã ném lựu đạn và nổ súng vào đám đông tại một bến xe buýt ở Place Saint Lambert, một quảng trường đông đúc của thành phố Liege.
Một số nguồn tin nói 1 trong những kẻ tấn công nằm trong số 2 người chết. Một kẻ khác đã bị cảnh sát bắt giữ nhưng tiếng súng vẫn tiếp tục.
Vụ tấn công xảy ra lúc 12h30 giờ địa phương. Các nhân chứng nói đã xảy ra 4 vụ nổ và có tiếng súng.
Kênh truyền hình VRT của Bi đã trò chuyện với một người đàn ông chưa rõ danh tính bị thương trong vụ tấn công. Người này cho hay “ai đó đã ném lựu đạn và nổ súng”.
 
Một người bị thương được khiêng ra khỏi hiện trường.
Cảnh sát đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và phong tỏa quảng trường. Những hình ảnh được chiếu trên truyền hình cho thấy vệt máu vương vãi tại hiện trường.
Valerie Schaaps, một phát ngôn viên của văn phòng công tố, xác nhận đã xảy ra các vụ nổ và nổ súng và rằng đã có thương vong.
Nhật báo La Meuse đưa tin một kẻ tấn công đã tự sát.
Quảng trường Place Saint-Lambert là một khu vực đông. Hàng ngày có khoảng 1.800 chuyến xe buýt chạy qua đây để đưa hành khách tới các phố mua sắm ở trung tâm.
An BìnhTheo AP, BBC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét