Đa số người Nga ủng hộ 2 ông Medvedev và Putin

vietnamplus.vn

16/12/2011 | 14:28:00
Tổng thống Dmitry Medvedev và Thủ tướng Vladimir Putin. (Nguồn: Reuters)
 
Kết quả thăm dò dư luận do Trung tâm nghiên cứu dư luận xã hội toàn Nga (VSIOM) công bố ngày 16/12 cho thấy đa số người Nga tán thành hoạt động của Tổng thống Dmitry Medvedev và Thủ tướng Vladimir Putin.

Theo kết quả nói trên, 61% số người Nga được hỏi bày tỏ ủng hộ hoạt động của hai ông Medvedev và Putin trên cương vị Tổng thống và Thủ tướng. Hồi đầu năm, tỷ lệ ủng hộ dành cho hai ông lần lượt là 66% và 68%.

Cuộc thăm dò dư luận được tiến hành trong hai ngày 10-11/12 với sự tham gia của 1.600 người thuộc 138 điểm dân cư của 46 tỉnh thành và chủ thể./.

(Vietnam+)


Tiếng nói nước Nga - vietnamese.ruvr.ru
 
15.12.2011, 17:57
© Photo: RIA Novosti
In bài Gửi mail cho bạn Bổ sung vào blog
Thủ tướng Nga Vladimir Putin cho biết Nga sẽ phát triển quan hệ với Hoa Kỳ, là quốc gia, mà theo nhận xét của ông, đang bắt đầu rời xa vai trò sen đầm quốc tế. Theo lời Thủ tướng Nga, ông nhìn thấy "ngay cả bên trong nước Mỹ cũng đang diễn ra những chuyển biến nhất định".  Đồng thời ông Putin cảnh báo Hoa Kỳ cần từ bỏ ý tưởng thiết lập thế giới đơn cực hiện tại.
Theo lời ông Putin, thế giới đơn cực không thể hình thành. Ông nhận định, ngày nay đã xuất hiện thế giới đa cực và hóa ra còn phức tạp hơn so với thế giới lưỡng cực, khi Liên Xô cố gắng áp đặt ý chí với các nước trong khối đồng minh XHCN, những nước mà ngay sau khi sức mạnh của Liên Xô chìm vào quên lãng, thì cũng lập tức phân hóa. "Nếu Hoa Kỳ vẫn tiếp tục chính sách như vậy, thì cả họ cũng sẽ mất đi những quốc gia gọi là đồng minh”, - ông cảnh báo.
Đồng thời, ông Putin cam kết rằng Nga sẽ không xây dựng chính sách đối ngoại của mình theo hướng dường như đất nước đang ở trong môi trường thù địch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét