Hàn Quốc khoe tên lửa đánh chặn Iron Hawk II

vov.vn
Cập nhật lúc : 6:58 PM, 16/12/2011
Iron Hawk II có thể tiêu diệt các chiến đấu cơ cũng như chặn đứng tên lửa điều khiển không đối đất.
Ngày 15/12, Cơ quan Phát triển Quốc phòng Hàn Quốc (ADD) vừa giới thiệu tên lửa đất đối không Iron Hawk II trong buổi lễ tại trụ sở ở Daejeon, cách thủ đô Seoul 160 km về phía Nam.
ADD cho biết, cơ quan này cùng 15 công ty quốc phòng địa phương đã hoàn thành chế tạo tên lửa này sau hơn 5 năm.
 Iron Hawk II có khả năng tấn công nhiều mục tiêu với độ chính xác cao. (ảnh KT)
Theo ADD, Iron Hawk II tên lửa này được thiết kế nhằm vào tên lửa đường đạn và chiến đấu cơ của Triều Tiên. Cơ quan này còn cho biết Iron Hawk II có thể chặn đứng các tên lửa điều khiển không đối đất.
ADD cho biết thêm, hệ thống phòng không mới có thể tấn công nhiều mục tiêu với độ chính xác cao hơn bất kỳ vũ khí điều khiển đất đối không đang hoạt động trong biên chế.
“Radar đa năng của Iron Hawk II có thể phát hiện và nhận dạng máy bay của kẻ thù và cũng có thể dẫn hướng tên lửa về phía mục tiêu. Điều này giúp tăng cường khả năng cho các lực lượng Hàn Quốc trong các cuộc chiến tranh điện tử”, ADD khẳng định.
Ông Lee Hee-chul, một nhà nghiên cứu cao cấp của ADD cho rằng, sự phát triển thành công Iron Hawk II chứng tỏ rằng khả năng công nghệ của Hàn Quốc đã ngang hàng với các quốc gia tiên tiến khác.
“Bên cạnh việc nâng cao khả năng quốc phòng không quân, tên lửa này cho chúng tôi thêm tự tin để tiếp tục phát triển các loại vũ khí điều khiển nhằm chống lại tên lửa đường đạn”, ông Lee nói./.
Theo Datviet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét