Các nguyên thủ bay tới “hạ bệ” Tổng thống Bờ Biển Ngà

VietNamNet
Cập nhật lúc 28/12/2010 10:11:02 AM (GMT+7)

Theo báo sáng Liên Hợp của Singapore, hôm nay Tổng thống của 3 nước Tây Phi sẽ đáp máy bay đến Bờ Biển Ngà (Cote D'Ivoire) để yêu cầu đương kim Tổng thống nước này từ chức.

Theo kết quả ủy ban bầu cử công bố hôm 2/12, chiến thắng của ông Alassane Ouattara cũng đã được các nước châu Phi láng giềng, Liên Hiệp Quốc, Mỹ và Liên minh châu Âu công nhận. Tuy nhiên cho tới giờ thì tổng thống Laurent Gbagbo vẫn chưa giao lại quyền lực cho Alassane Ouattara.

Theo báo cáo của Liên Hiệp Quốc vào ngày 25/12, kể từ khi diễn ra cuộc bầu cử tổng thống đã có 14.000 người dân Bờ Biển Ngà đã chạy sang các nước láng giềng Liberia tị nạn. Người dân nước này lo lắng rằng cuộc đấu tranh quyền lực sẽ khiến nội chiến năm 2002-2003 tái diễn lần nữa.

Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập cho hay Tổng thống Benin, Tổng thống Sierra Leone, Tổng thống Cape Verde sẽ đại diện cho Cộng đồng kinh tế Tây Phi tới Bờ Biển Ngà để đề nghị Gbagbo lập tức từ chức nếu không sẽ phải đối mặt với sự can thiệp quân sự hợp pháp.

Chính phủ Mỹ cũng bày tỏ thái độ ủng hộ Cộng đồng Kinh tế Tây Phi trong việc giải quyết khủng hoảng chính trị tại Bờ Biển Ngà.

Sầm Hoa (Theo Chinanews)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét