Gặp rắc rối pháp lý vì đọc trộm email của vợ

Sức mạnh số - Dân trí:
Thứ Ba, 28/12/2010 - 13:35

(Dân trí) - Một kỹ sư máy tính người Mỹ đang phải đối diện với án tù 5 năm vì đã đọc trộm email của vợ.
Sự việc xảy ra tại Michigan, Mỹ. Leon Walker, một kỹ sư tin học 33 tuổi, đã xem trộm email trong tài khoản của vợ, sau khi tình cờ tìm được mật khẩu mà cô này ghi lại trên một quyển sách. Sau khi xem trộm email, Leon Walker đã phát hiện ra vợ mình, Clara Walker, vẫn còn qua lại với người chồng trước đây.

Đáp lại, Clara đã đệ đơn ly hôn Leon, và yêu cầu tòa án bắt giữ anh.

Leon Walker giải thích cho hành động của mình là do lo lắng cho sự an toàn của đứa con trai của Clara Walker và người chồng trước, vì nghe nói anh này đã từng bị bắt giữ vì hành hạ con cái. Nhưng những giải thích của Leon đều không được ghi nhận.

Luật sư bên nguyên, Jessica Cooper cho rằng: “Hắn ta (chỉ Leon) là một hacker. Phải có kỹ thuật cao và được huấn luyện bài bản mới có thể đánh cắp mật khẩu email như vậy.”

Leon bị cáo buộc vi phạm đạo luật của bang Michigan về các điều khoản chống lại hacker.

Nhưng luật sư của anh cho rằng thật khó để kết tội Leon trong trường hợp này. Leon và Clara hiện đang sống và sử dụng chung một máy tính, và trong trường hợp này, gọi Leon là một hacker là không chính xác.

“Tội hacker chỉ có thể cáo buộc với những ai tấn công vào hệ thống của chính phủ hoặc những tập đoàn, công ty kinh doanh… vì một mục đích bất chính. Đạo luật chống lại hacker chỉ có tác dụng giúp chống lại những lừa đảo, đánh cắp về quyền sở hữu trí tuệ…” – Luật sư của Leon phản bác.

Vụ kiện hiện vẫn đang diễn ra và chưa có phán quyết cuối cùng. Nhiều luật sư đã cảm thấy ngạc nhiên vì lần đầu tiên được chứng kiến một vụ kiện với lý do độc đáo như thế này.

Phạm Thế Quang Huy
Theo DigitalTrends

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét