Đan Mạch phá tan kế hoạch khủng bố tàn khốc

Thế giới - Dân trí:
Thứ Năm, 30/12/2010 - 07:17

(Dân trí) - Nhân viên an ninh Đan Mạch hôm qua đã bắt giữ một số nghi can bị cho là sắp bắn rất nhiều người trong một tòa soạn vốn đã đăng các tấm ảnh biếm họa nhà tiên tri Muhammad của đạo Hồi.


Tòa nhà của báo Jyllands-Posten .

Trong hai cuộc truy quét diễn ra ở các khu ngoại ô Copenhagen, các lực lượng an ninh đã bắt giữ 4 người, tịch thu một khẩu súng tự động, ống giảm thanh và đạn dược.

Cảnh sát Thụy Điển nói họ cũng bắt được 1 nghi can người Thụy Điển gốc Tunisia ở thủ đô Stockholm.

Jacob Scharf, Giám Đốc cơ quan an ninh của Đan Mạch (PET), tuyên bố: “Một vụ khủng bố sắp xảy ra đã bị chặn kịp lúc, các nghi can là phiến quân Hồi giáo có liên hệ đến các tổ chức khủng bố quốc tế”.

Các nghi can này dự định đi vào bên trong tòa nhà có gian hàng của báo Jyllands-Posten (thuộc hệ thống JPPOL) bày bán và định “giết càng nhiều người ở đó càng tốt”. Tất cả 4 nghi can bị bắt ở Đan Mạch đã có tiền án âm mưu khủng bố và hôm nay, 30/12, sẽ ra tòa.

Ít nhất đã có 4 âm mưu tấn công báo Jyllands-Posten hay họa sĩ Kurt Westergaard, người đã vẽ đa số trong 12 bức tranh biếm họa về nhà tiên tri Muhammad được xuất bản năm 2005.

Năm 2006, các bức tranh biếm họa gây ra làn sóng phản đối lớn tại nhiều quốc gia Hồi giáo trên thế giới. Các nhân viên của của JPPOL đang rất lo ngại cho an ninh của họ và gia đình.

Nhật Mai
Theo AP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét