LHQ cảnh báo sự bất ổn an ninh ở Afghanistan

CAND Online


An ninh ở Afghanistan đang có nguy cơ ngày càng bất ổn.


09:15:00 28/12/2010

Tin từ tờ Wall Street Journal số ra ngày 27/12 cho biết, các báo cáo kèm những bản đồ và hình ảnh thu được của Liên hợp quốc (LHQ) cho thấy, tình hình an ninh ở Afghanistan, đặc biệt là trong những tháng cuối năm 2010 càng trở nên bất ổn, cho dù Nhà Trắng tuyên bố đang mở chiến dịch mới truy quét tàn quân Taliban.

Để minh chứng cho những thông tin này, tờ Wall Street Journal còn dẫn chứng hai bản đồ kèm một số bức ảnh của LHQ. Một bản đồ được thực hiện hồi tháng 3 khi lực lượng liên quan tiến hành hàng loạt các trận truy quét Taliban. Bản đồ thứ 2 được hoàn thành vào cuối tháng 10 và nó cho thấy tình hình không có gì khả quan hơn. Thậm chí, khu vực miền Nam Afghanistan càng trở nên bất ổn với hơn 10 "điểm đen", còn miền Bắc và phía Đông có tới 16 "điểm đen" tại các tỉnh Badghis, Sari Pul, Balkh, Parwan, Baghlan, Samangan, Faryab, Laghman và Takhar.

Hồi đầu tháng, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã công bố một chiến lược mới cho phép bổ sung tới 30.000 binh sĩ để giúp thực hiện việc chuyển giao công tác đảm bảo an ninh cho lực lượng ở Afghanistan vào năm 2014. Việc rút quân bắt đầu được thực hiện vào tháng 7/2011. Hiện có khoảng 140.000 lính Mỹ đang tham chiến cùng lực lượng của NATO tại Afghnistan


Khánh Chi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét