"Thuốc phiện" mới của giới trẻ

An ninh Thủ đô - Văn hóa - Giải trí

(ANTĐ) - Theo số liệu thống kê, mạng xã hội Facebook đang có khoảng 500 triệu thành viên khắp thế giới. Trong đó, 10 người đăng ký tham gia Facebook thì có tới 8 người là giới trẻ. Có người còn ví "Facebook là một loại thuốc phiện mới của giới trẻ"!

Facebook đã có khoảng 500 triệu thành viên
Từ khi Yahoo! tuyên bố đóng cửa Blog, các dân cư mạng xôn xao đi tìm miền đất mới cho mình. Sau vài tháng chuẩn bị và tìm kiếm, họ đã tìm cho mình được bến đỗ riêng để trút bỏ những tâm tư tình cảm và giao lưu "không giới hạn" với bạn bè gần xa.

Có vô vàn địa điểm được đông đảo dân cư mạng lựa chọn nhưng với ưu thế có thể hiển thị nhiều ngôn ngữ, có nhiều trò giải trí hấp dẫn nên Facebook được đông đảo người lựa chọn. Họ say sưa với Facebook đến nỗi nhiều bạn trẻ thú thật rằng "một ngày không có Facebook, họ không thể chịu được!"

Thu Thủy, học sinh lớp 12, trường THPT Phan Đình Phùng chia sẻ: "Tuy năm nay là năm cuối cấp, sáng học chính, chiều học thêm, tối lại học nhưng em cũng tranh thủ giờ giải lao hiếm hoi để truy cập Facebook xem thông tin bạn bè cập nhật hoặc xem comment (lời bình luận)".

Quang Minh (sinh viên năm 3 trường Đại học Giao thông Vận tải, Hà Nội) tâm sự: “Mình mới tham gia Facebook được hơn 3 tháng nay, ban đầu thấy bạn bè mời tham gia nên cũng tham gia cho có phong trào, không ngờ lại nghiện nó. Mỗi khi truy cập vào mạng mà không vào Facebook tán gẫu thì thấy bứt rứt (cười)”.

Không chỉ là nơi để trút suy nghĩ, tâm tư của mình, vào Facebook, bạn có thể chọn hàng trăm trò chơi vui nhộn, độc đáo như game nông trại Barn Buddy, Farm Pals, Farm Town, Farm Ville, Sunshine Ranch,… hay hàng nghìn bài trắc nghiệm vui, thú vị về bản thân, gia đình, bạn bè và giới tính.

Game nông trại được nhiều người say mê

Lan Hương, nhân viên một công ty bảo hiểm tại Hà Nội chia sẻ, trước đây khi chưa tham gia Facebook, cô dành thời gian cuối tuần cho bạn bè, còn giờ, cô có thể dành cả ngày chỉ để canh bốn nông trại của mình ở Barn Buddy, Farm Pals, Sunshine Ranch và Farm Ville.... gieo hạt xong cho trang trại này thì trang trại kia đã được thu hoạch... Lan Hương cho biết, không chỉ có cô, ở công ty một người bạn cô quen, có nhân viên còn bị đình chỉ công tác 1 tuần vì quá say mê hoạt động trong băng đảng Mafia trên Facebook mà lơ là công việc chính của mình!

Linh Nga (Sinh viên Đại học KHXH & NV) chia sẻ: “Mình rất thích mạng xã hội này, ngày nào mà không lướt vào một lần là thấy nhớ, nhưng cũng tốn thời gian lắm đó, nhiều hôm đang học bài mà mở Facebook ra thấy bạn bè comment thì mình lại say sưa nói chuyện cho tới khuya”.

Cũng tương tự như Nga, không ít sinh viên khi vào mạng để học bài là một phần, còn lại là chát chít, game, Facebook... khi lạm dụng thái quá sự đam mê ấy lại trở thành tiêu cực, ảnh hưởng không ít đến thời gian học tập và làm việc của các bạn trẻ....

Chính vì vậy, trăm phương ngàn kế cai Facebook được đề ra...

Còn nữa

Hà Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét