Chưa chặn được tin nhắn mạo danh

Nhịp Sống Số - Tuổi Trẻ Online:
Thứ Tư, 29/12/2010, 07:37

TT - Qua kiểm tra các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông di động về việc ngăn chặn cuộc gọi, tin nhắn giả mạo, Bộ Thông tin - truyền thông xác định Công ty Vinaphone, Công ty thông tin di động VMS (MobiFone), Công ty cổ phần viễn thông di động Toàn Cầu (Beeline), Công ty Vietnamobile chưa ngăn chặn được tin nhắn gửi từ quốc tế về giả mạo số điện thoại tại VN. Trong khi đó, Công ty viễn thông Viettel, Công ty thông tin viễn thông Điện lực (EVN), Trung tâm điện thoại di động CDMA S-Telecom (S-Fone) đã ngăn chặn được tình trạng này.

Bộ Thông tin - truyền thông yêu cầu các công ty chưa ngăn chặn được tình trạng trên khẩn trương ngăn chặn tình trạng tin nhắn gửi từ quốc tế về giả mạo số điện thoại VN trước ngày 1-1-2011 để bảo vệ thuê bao của mình.

M.Q.

Hãy thực sự quan tâm đến khách hàng hơn!
Tôi là một thuê bao trung thành của Vinaphone. Nhưng thật buồn và bực tức thời gian gần đây rất nhiều tin nhắn rắc vào máy của tôi, ảnh hưởng đến tôi rất nhiều. Cả ban đêm, buổi trưa, tối... nhiều câu quảng cáo, mời gọi cờ bạc, thô thiển... cứ nhắc vào máy liên tục. Đề nghị quý vị hãy quan tâm thật lòng với chúng tôi, hay chỉ lo tính cho lợi nhuận mà không quan tâm đến sự sống của thuê bao. cảm ơn.
Nguyễn Minh Khoa
Chặn các tin nhắn quảng cáo
Trong 1 tuần 3 số điện thoại 3 mạng Viettell, moble, vina thì tin nhắn rác mạng mobile vẫn nhiều nhất, người dùng rất bức xúc vì việc những tin nhắn như bạn vừa vinh dự được nhận quà tặng hay số máy bạn đã may mắn trúng.... nhắn tin tới 8577 or 87... để biết thêm chi tiết hoặc nhận quà... rõ ràng là được tiếp tay vì có số và thuê bao tài khoản cố định.
Hoài lê
Chặn tin nhắn rác
Tôi sử dụng mạng Vinaphone, tin nhắn rác đang làm tôi rất bực bội. Nội dung tin nhắn vẩn là lô đề, các tin không cần thiết khác... nội dung mang tính chất cờ bạc, lừa đảo. Tôi nghĩ vấn đề chặn tin nhắn rác cũng đơn giản tại sao nhà mạng không chặn được? Rất mong Vinaphone quan tâm vấn đề này để bảo vệ khách hàng.
nguyen Quoc Toan
Tin nhắn rác
Tôi là 1 khách hàng chuyên dùng mạng Mobifole nhưng không hiểu sao mấy năm gần đây tôi hay được các tin nhắn rác gửi đến: VD: bạn được tặng 10 bài hát hay từ 1 người dấu tên hoặc kết quả soi cầu xổ số chúng 100% ... như vậy tôi thấy phiền lắm bởi vì nhiều lúc đầu óc tôi đang bận còn thiết gì những thứ vớ vẩn. Qua tòa soạn Tuổi Trẻ tôi muốn bày tỏ quan điểm của mình và đề nghị tòa soạn tổng hợp các ý kiến giống tôi để yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ có biện pháp ngăn chặn ngay những tin rác này.
Phan Văn Vượng
Nhà mạng tiếp tay tin nhắn rác

Hiện nay tôi thường xuyên có tin nhắn quảng cáo từ rất nhiều số điện thoại, không phải tin của tổng đài, với những nội dung rất "dật gân" thậm chí còn thông báo rúng thưởng VD: "Bạn đã may mắn trúng thưởng một điện thoại NOKIA... rất giá trị, để nhận phần thưởng hãy soạn tin NHAN gửi XXXX" vân vân và còn nhiều tin hot khác, nhưng nếu ai mà cả tin soạn ngay tin nhắn gửi, một lần mất từ 15.000đ đến 30.000đ/tin, mà không được gì cả.

Tôi thấy đây không còn là hình thức quảng cáo nữa mà đất rõ ràng là hành động và việc làm lừa đảo để chiếm đoạt tiền của các thuê bao, đề nghị các nhà quản lý mạng cần có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Xin lưu ý thêm là: Khi nhận được tin nhắn kiểu đó tôi tách lấy số để diện lại nhưng không bao giờ điện được, tôi đã có vài lần điện hỏi tổng đài thì được trả lời là không có, mà do các đối tác của nhà mạng gửi.


Nguyễn Thế Anh
Chặn các tin nhắn quảng cáo
Các nhà mạng cần có giải pháp chặn ngay các tin nhắn quảng cáo. Các tin nhắn này làm cho chủ thuê bao rất bực mình. (nhiều khi nghĩ nếu có mạng nào không có tin nhắn dạng này tôi sẽ chuyển sang mạng đó ngay). Các tin nhắn đến nhiều khi vào 1-2 giờ sáng gây rất nhiều sự bực bội. Tôi đề nghị nếu tin nhắn được gửi từ thuê bao trong nước thì (các nhà mạng đều biết) số thuê bao gửi đi bị trừ số tiền lớn đủ để họ không giám thực hiện lần 2, số tiền trừ được công cho máy phải nhận tin đó. làm như vậy sẽ hết tin nhắn quảng cáo, tin nhắn bậy bạ... ngay.
Phạm Duy Luật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét