Cuba sẽ phát hành rộng rãi bí mật do WikiLeaks tiết lộ

VietNamNet

Chính phủ Cuba hôm 25/12 thông báo trên trang web chính thức rằng sẽ cho dịch ra tiếng Tây Ban Nha và công bố rộng những tài liệu mật về nước này do WikiLeaks tiết lộ.

WikiLeaks hiện đang nắm giữ khoảng hơn 2.000 bức điện của các nhà ngoại giao Mỹ về Cuba nhưng hiện nay số công bố mới là 62 bức. Trong một bức điện, một nhà ngoại giao của Mỹ cho biết ông Castro đã “gần chết”. Sức khoẻ của ông Castro, người đã trao lại quyền lực cho em trai Raul năm 2006 vốn được coi là một bí mật của Nhà nước Cuba.

Ảnh minh hoạ: nguồn: pda

Ông Castro gần đây đã ca ngợi nhà sáng lập WikiLeaks và nói rằng sự rò rỉ của hàng ngàn bức điện ngoại giao đã đưa Mỹ ra ánh sáng của đạo đức.

“Vài tháng trước đây, không ai biết người đàn ông Julian Assange là ai cả. Tuy nhiên, hiện nay các đế quốc hùng mạnh nhất đang bị thách thức” – ông Fidel Castro viết trong một bài báo được xuất bản trên các phương tiện truyền thông của Cuba.

Chủ tịch Raul Castro cũng phát biểu rằng các bức điện bị rò rỉ đã cho thấy Mỹ vẫn hành động như một “viên cảnh sát của thế giới”, mặc dù Tổng thống Obama luôn nói những lời thân thiện.

Phương Linh (theo BBC)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét