Làn sóng bạo lực mới tại Nigeria

VOVNEWS.VN

Cập nhật lúc : 4:55 PM, 27/12/2010

Các vụ đánh bom liên tiếp xảy ra ở nhiều thành phố của Nigeria

(VOV) - Ít nhất 1 người thiệt mạng và nhiều ngôi nhà bị thiêu hủy ngày 26/12 tại Jos, thủ phủ bang Plateau miền Trung Nigeria

Bầu không khí căng thẳng tiếp tục bao trùm lên Nigeria sau loạt vụ đánh bom trước lễ Noel. Phát biểu với hàng tin AFP, một quan chức cảnh sát bang Plateau tuyên bố, đã xảy ra một số vụ đụng độ, song tình hình đã được kiểm soát, có 1 người thiệt mạng và 1 hoặc 2 ngôi nhà bị thiêu hủy. Tuy nhiên theo Router, có hàng chục ngôi nhà bốc cháy.

Trước đó ngày 25/12, đã có 32 người thiệt mạng và 74 người khác bị thương ngay sau khi hai địa điểm ở thành phố Jos bị rung chuyển bởi 7 vụ nổ liên tiếp. Đa số nạn nhân là người dân địa phương đi mua sắm trong dịp Lễ Giáng sinh. Chính quyền nước này hôm qua đã triển khai quân đội tuần tra khắp các khu phố nhằm ngăn cản làn sóng bạo lực mới tại Jos, vốn từ lâu được coi là một điểm nóng xung đột về sắc tộc và tôn giáo, nhất là trong bối cảnh sắp diễn ra các cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào tháng 4/1011.

Người đứng đầu bộ tham mưu quân sự Nigeria, tướng Azubike Ihejirika cho rằng, các vụ tấn công bằng bom đã cho thấy chủ nghĩa khủng bố đang gia tăng hoạt động tại nước này.

Cũng trong ngày, cộng đồng thế giới kịch liệt lên án các vụ đánh bom liên tiếp xảy ra ở nhiều thành phố của Nigeria trong mấy ngày qua. Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon đã lên tiếng chỉ trích các vụ bạo lực đẫm máu nổ ra ở nhiều thành phố của Nigeria trong những ngày gần đây làm khoảng 100 người thiệt mạng và bị thương.

Theo các nguồn tin địa phương, trong năm 2010, khoảng 1.500 người đã chết do xung đột ở các thành phố ở Nigeria./.

Thu Hoài - Hồng Nhung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét