Các phù thủy Rumania phản đối việc đóng thuế

Tiền Phong Online:
16:12 | 09/01/2011

TP - Các thày phù thuỷ trên khắp Rumania đã liên kết với nhau, dùng phân mèo và xác chó chết để làm phép phản đối qui định áp thuế thu nhập 16% đối với họ.

Một thầy bói đang hoạt động trên đường phố
Một thầy bói đang hoạt động trên đường phố.

Từ ngày 1-1-2011, chính phủ Rumania thực thi chính sách thu thuế thu nhập mới. Một số ngành nghề không chính thống như: phù thuỷ, chiêm tinh, thày bói…cũng bị đưa vào danh mục đối tượng phải đóng thuế thu nhập để giúp đất nước thoát khỏi tình trạng kinh tế khốn khó hiện nay.Tuy nhiên, các phù thuỷ rất bất bình với chính sách này.

Một nữ phù thuỷ nổi tiếng cả nước là Alisa đã tuyên bố chính sách thuế mới là “một chính sách ngu xuẩn”. Bà nói: “Chúng tôi đâu có kiếm được nhiều tiền, lấy gì mà nộp thuế cho họ?”. Các phù thuỷ từ khắp miền Đông và Tây hôm 6-1 đã kéo về thành phố ven sông Danube ở miền Nam, cùng nhau ném loại cỏ độc Dela xuống sông để làm phép gây sức ép với chính phủ.

Bà phù thuỷ 63 tuổi Bzeya có thâm niên lâu năm trong nghề đã cho biết, bà đã chuẩn bị loại bùa chú rất hiệu nghiệm làm bằng phân mèo và xác chó, sau đó một số thày phù thuỷ sẽ tập hợp để làm phép. “Kẻ nào hại chúng tôi, chúng tôi sẽ hại lại họ” – bà tuyên bố - “Họ muốn bóc lột chúng tôi hòng đưa đất nước thoát khỏi khủng hoảng, họ phải đưa chúng tôi thoát khỏi khủng hoảng kinh tế vì chính họ đã cuốn chúng tôi vào cuộc”.

Phù thủy Bzaya, một người chủ trương dùng phép thuật để chống lại chính phủ Rumania
Phù thủy Bzaya, một người chủ trương dùng phép thuật để chống lại chính phủ Rumania.

Cựu Tổng thống Rumania Mircea Geoana đã thất bại trước đương kim Tổng thống Traian Basescu trong cuộc tổng tuyển cử năm 2009. Hồi đó, ông Mircea Geoana đã yếu thế hơn ông Traian Basescu trong cuộc tranh luận trên truyền hình. Sau đó, ban tham mưu tranh cử của Mircea Geoana đã tố cáo phe ông Traian Basescu sử dụng tà thuật, dẫn chứng cụ thể là cứ đến thứ tư hàng tuần, ông Traian Basescu và ban tham mưu của mình lại mặc trang phục màu tím để tăng “vía”, lấn át tà khí.

Tuy nhiên, không phải tất cả các thày phù thuỷ đều phản đối chính sách thuế mới. Carmen, một nữ phù thuỷ cho rằng chính sách thuế mới rất tốt. Bà nói: “Điều đó có nghĩa là những phép thuật mà Thượng đế ban cho chúng tôi đã được chính phủ thừa nhận. Từ nay tôi đã có thể mở cửa hiệu để kinh doanh một cách hợp pháp”.

Chính sách thuế mới của chính phủ Rumania quy định tất cả những người kinh doanh cá thể đều phải nộp thuế thu nhập với mức 16%. Thày bói, chiêm tinh, phù thuỷ thường nhận tiền công bằng tiền mặt, mỗi lần chỉ từ 7 đến 10 USD nên rất khó bắt họ đóng thuế.

Thu Thủy
Theo Chinadaily

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét