Hà Nội sẽ xử lý nghiêm bãi xe thu phí quá quy định

VOVNEWS.VN:
Cập nhật lúc : 9:06 AM, 14/01/2011
(VOV) - Thời gian qua, tình hình trông giữ xe trên địa bàn thành phố diễn ra rất phức tạp.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hoàng Mạnh Hiển vừa yêu cầu các sở, ngành tăng cường công tác quản lý việc trông giữ xe đạp, xe máy, ô tô trên địa bàn dịp cuối năm. Các trường hợp vi phạm nếu bị phát hiện sẽ bị xử lý nghiêm.
Để tăng cường hơn nữa công tác quản lý đối với việc trông giữ xe, thu phí trong dịp Tết Nguyên đán 2011, UBND thành phố yêu cầu các Sở, ngành thành lập đoàn kiểm tra liên ngành gồm Sở Tài chính, Sở Giao thông - Vận tải, Cục thuế… để kiểm tra tình trạng trông giữ xe.
Thành phố yêu cầu đoàn công tác tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm quy định, trong đó trọng tâm vào các điểm tập trung đông người gửi xe trong dịp trước, trong và sau Tết Tân Mão 2011 (lưu ý các điểm trông giữ xe có nhiều dấu hiệu vi phạm về mức thu phí đã được báo chí nêu).
UBND quận, huyện, thị xã tăng cường thanh tra, kiểm tra xử lý các vi phạm về mức thu phí trông giữ xe theo thẩm quyền và quy định của pháp luật. Chỉ đạo UBND phường, xã thường xuyên tổ chức kiểm tra và xử lý các vi phạm, đồng thời tích cực phối hợp với các lực lượng kiểm tra liên ngành thành phố kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn. Cục Thuế có trách nhiệm chỉ đạo các Chi cục Thuế tiếp tục rà soát, kiểm tra xác định mức thuế phải nộp ngân sách của các tổ chức, cá nhân trông giữ xe, xử lý các vi phạm về sử dụng vé không đúng quy định và thu sai mức phí./.

Theo Dân trí

Cập nhật lúc : 10:28 AM, 08/10/2010

Cần xử lý mạnh tay điểm trông giữ xe giá cao

(VOV) - Các nhà quản lý vẫn chưa tìm ra giải pháp để giải quyết dứt điểm việc thu vé vô tội vạ làm rầu lòng du khách thập phương và người dân Thủ đô trong mỗi dịp lễ, hội
Đúng như lo ngại của nhiều người dân Thủ đô, vốn đã quen với tình trạng tăng giá của các điểm trông giữ xe mỗi khi thành phố có lễ hội, trong những ngày Đại lễ 1.000 năm này, các điểm trông giữ xe được dịp thẳng tay "chặt chém", thu giá vé vô tội vạ, khiến những người đi dự lễ phải ngậm đắng, nuốt cay.
Những bãi trông giữ xe tự phát
Ngay trong đêm 1/10, Hà Nội tổ chức bắn pháo hoa tại Hồ Hoàn Kiếm, người dân Thủ đô đã phải kêu trời khi bị các điểm trông giữ xe "chặt chém" với giá lên đến 70.000 đồng/xe; còn với giá vé từ 20.000-30.000 đồng phổ biến ở các bãi gửi.
Ngay cả các điểm trông giữ được cấp phép cũng thu giá vé vô tội vạ. Vé xe cũng mỗi nơi phát hành một kiểu, thậm chí có nơi hết vé chỉ xé một mảnh giấy, người trông giữ ký tên vào vé. Tình trạng loạn giá vé diễn ra khắp nơi, từ ngày khai mạc Đại lễ đến nay.
Về vấn đề này, Sở Giao thông Vận tải phối hợp với các quận, huyện, lập các đội thanh tra, kiểm tra, xử lý các bãi trông giữ xe thu quá giá quy định. Qua đó, đoàn xử phạt 10 điểm trông giữ xe thu quá giá so với quy định, cao gấp từ 7 - 10 lần.
Mỗi doanh nghiệp vi phạm đều chịu mức phạt chung cho lần đầu là 6 triệu đồng. Theo UBND quận Hoàn Kiếm, nếu các điểm trông giữ xe trên tiếp tục tái phạm sẽ bị xử phạt ở mức cao nhất là 10 triệu đồng/lần vi phạm./.

Theo Người lao động

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét