Pháp khẳng định quyết tâm bảo vệ đồng euro

VOVNEWS.VN

Cập nhật lúc : 7:05 AM, 14/01/2011

(VOV) - Phát biểu trong một chuyến thăm nhà máy lắp ráp máy bay Airbus A380 ở Pháp, Tổng thống Nicolas Sarkozy cho rằng, nếu đồng euro không còn nữa, châu Âu cũng không thể tồn tại

Để bảo vệ đồng euro, Tổng thống Pháp cho rằng, cần tiến tới xây dựng một chính phủ kinh tế cho khu vực đồng tiền chung châu Âu và điều phối các chính sách kinh tế của 17 thành viên khu vực đồng euro. Pháp sẽ quyết tâm đảm bảo sự ổn định của đồng euro trong nhiệm kỳ Chủ tịch nhóm G20 của mình.

Cùng ngày, Thủ tướng Pháp François Fillon đã thực hiện chuyến thăm Anh với mục đích thúc giục Anh tham gia bảo vệ sự ổn định của đồng euro. Phát biểu tại London, ông François Fillon cho biết, các nước thuộc khu vực đồng euro, đặc biệt là Pháp và Đức sẵn sàng làm tất cả những gì cần thiết để bảo vệ đồng euro.

Trước đó, trong một bài phỏng vấn trên tờ The Times của Anh, Thủ tướng Pháp nhấn mạnh rằng, tuy Anh không tham gia khu vực đồng euro nhưng những quyết định của khu vực lại có ảnh hưởng quan trọng đối với Anh; sự thất bại của đồng euro sẽ là thảm hoạ đối với Anh, bởi Anh có mối quan hệ chặt chẽ với thị trường châu Âu./.

Quang Hưng (từ Paris)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét