Mỹ dỡ bỏ một số hạn chế đối với Cuba

VOVNEWS.VN

Cập nhật lúc : 4:17 PM, 15/01/2011

Một xưởng may tại Cuba

(VOV) - Ngày 14/1, Tổng thống Mỹ Barak Obama dỡ bỏ một loạt các hạn chế về cấp thị thực, chuyển tiền và du lịch tới Cuba, song tiếp tục duy trì lệnh cấm vận đối với nước này.

Trong một thông cáo, Tổng thống Mỹ cho biết, những biện pháp này sẽ tạo điều kiện cho việc tiếp xúc giữa nhân dân, hỗ trợ xã hội dân sự tại Cuba, khuyến khích trao đổi thông tin qua lại giữa những người Cuba, đồng thời giúp đẩy mạnh sự độc lập của họ với giới chức Cuba".

Trước đó, hồi tháng 4/2010, sau khi ký sắc lệnh chấm dứt một số hạn chế trong lệnh cấm vận về kinh tế đối với Cuba, Tổng thống Mỹ Barak Obama đã quyết định bãi bỏ mọi hạn chế đối với kiều dân Cuba trong việc gửi tiền cũng như số lần về thăm quê hương, một đạo luật không những vi phạm luật pháp quốc tế, vi phạm nguyên tắc không can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác, đi ngược lại mục đích và tinh thần của Hiến chương Liên Hiệp Quốc, mà còn gây tổn hại cho chính nước Mỹ.

Lệnh cấm vận chống Cuba mà Mỹ đang tiến hành đã bị cả thế giới phản đối, lên án và trong 18 năm qua, năm nào Đại hội đồng Liên Hợp Quốc cũng ra Nghị quyết yêu cầu Mỹ bãi bỏ ngay lệnh này. Lệnh cấm vận cũng ảnh hưởng tới những nỗ lực của Cuba trong việc thực hiện các “Mục tiêu phát triển Thiên niên kỷ” mà lãnh đạo thế giới đã thống nhất thông qua cách đây không lâu./.

Thu Hoài (theo AFP)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét