Vedan hoàn tất bồi thường 220 tỉ đồng

Tuổi Trẻ Online:
Thứ Năm, 13/01/2011, 04:45 (GMT+7)

TT - Tối 12-1, ông Yeh Sheau Yeh, giám đốc văn phòng tổng giám đốc Công ty cổ phần hữu hạn Vedan Việt Nam, cho biết cùng ngày Công ty Vedan đã chuyển toàn bộ 50% số tiền (đợt hai, gồm 109 tỉ đồng) trong khoản bồi thường thiệt hại cho nông dân ở ba địa phương: Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và TP.HCM.

Như vậy đến nay, Công ty Vedan đã hoàn thành việc chuyển trả toàn bộ số tiền bồi thường cho nông dân bị thiệt hại của ba địa phương trên.

Như đã cam kết trước đó, Vedan chấp nhận bồi thường 100% thiệt hại theo yêu cầu cho người bị thiệt hại của ba địa phương với số tiền gần 220 tỉ đồng; trong đó Đồng Nai gần 120 tỉ đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu hơn 53,6 tỉ đồng và TP.HCM hơn 45,7 tỉ đồng.

Đợt một Vedan đã chuyển 110 tỉ đồng và đợt hai là 109 tỉ đồng bồi thường cho nông dân bị thiệt hại của ba địa phương trên.

Ngoài ra, Vedan cũng đã thanh toán toàn bộ chi phí kiểm tra, giám sát, phân tích mẫu, đánh giá môi trường, các hoạt động tư vấn và một số chi phí khác liên quan đến việc giải quyết vụ Vedan xả thải gây ô nhiễm môi trường.

MINH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét