Triều Tiên kêu gọi đàm phán với Hàn Quốc

VTV
Thứ ba, 11/01/2011, 09:30 GMT+7

Hôm nay, Triều Tiên lại tiếp tục đưa ra lời kêu gọi thúc đẩy các cuộc đàm phán mới với Hàn Quốc. Động thái này nằm trong một loạt các dấu hiệu hòa dịu mà Bình Nhưỡng đã liên tiếp đưa ra gần đây.
Triều Tiên kêu gọi đàm phán với Hàn Quốc

Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Bosworth trong cuộc đàm phán với trưởng đoàn đàm phán hạt nhân của Hàn Quốc Wi Sung-Lac tại Seoul, ngày 5/1.

Mục đích là nhằm cải thiện quan hệ với Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc và thúc đẩy cuộc đối thoại về vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.
Một thành viên Triều Tiên trong Ủy ban thực hiện Tuyên bố chung 15/6 đã cho biết: Để cải thiện quan hệ hai miền, Hàn Quốc cần từ bỏ những nghi ngờ không cần thiết, Triều Tiên cần có những phản hồi tích cực và cởi mở trước những đề xuất của Bình Nhưỡng.
Cho đến nay, Hàn Quốc vẫn giữ thái độ khá lạnh nhạt trước những dấu hiệu tích cực từ Triều Tiên. Seoul vẫn cho rằng, Bình Nhưỡng cần có câu trả lời thỏa đáng về hành động bắn pháo hôm 23/11.
Trong khi đó, hôm qua Triều Tiên cho biết, sẵn sàng đối thoại trực tiếp với Nhật Bản, Triều Tiên cũng kêu gọi Mỹ từ bỏ chính sách thù địch với nước này.

Tác giả : Thuỳ Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét