Đức: Lật tàu chở hóa chất

VOVNEWS.VN

Cập nhật lúc : 10:41 AM, 14/01/2011

Hiện trường vụ tàu lật

(VOV) - Con tàu có thể bị lật do đoạn sông hẹp, dòng chảy mạnh nhất là đang trong thời gian tan băng

Ngày 13/1, một tàu chở 2.400 tấn H2SO4 (axít Sunfuiric) bị lật trên sông Rhine, phía Tây Bắc thành phố Mainz của Đức, làm 2 thủy thủ mất tích. Các hoạt động giao thông trên sông phải tạm ngừng.

Người phát ngôn cảnh sát, Thomas Bredel cho biết về công tác tìm kiếm người bị mất tích: “Hai người trên tàu đã bị mất tích, chúng tôi không biết bây giờ họ ở đâu. Cuộc tìm kiếm được tiến hành ngay sau vụ tai nạn. Một chiếc máy bay trực thăng có gắn camera đã được cử đi tìm kiếm. Chúng tôi hầu như tìm kiếm hầu như toàn bộ khu vực này nhưng vẫn chưa tìm thấy họ”.

Theo cảnh sát, ngoài hai thủy thủ mất tích thì hai thủy thủ khác trên tàu đã được cứu sống. Con tàu dài khoảng 100 m, gặp nạn khi đang trên đường từ Ludwigshafen, miền Nam Đức, đến thành phố Antwerp của Bỉ.

Cơ quan chức năng cũng đang điều tra nguyên nhân vụ việc, tuy nhiên, theo nhận định ban đầu, con tàu có thể bị lật do đoạn sông này khá hẹp, dòng chảy rất mạnh nhất là đang trong thời gian tan băng.

Cảnh sát đường thủy cho biết họ đã cố thả neo bể chứa axit để axit không bị rò rỉ ra nước sông. Các chuyên gia đang khẩn trương lấy mẫu nước sông để phân tích./.

Vũ Anh Tuấn (Reuters)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét