Lửa ngùn ngụt thiêu xưởng in, hàng chục tỷ đồng ra tro

Xã hội - Dân trí:
Thứ Sáu, 14/01/2011 - 13:25

Hà Nội: Lửa ngùn ngụt thiêu xưởng in, hàng chục tỷ đồng ra tro

(Dân trí) - Khoảng 4h sáng nay, 14/1, một đám cháy đã bùng phát dữ dội tại khu nhà xưởng của Công ty TNHH Phương Linh (địa chỉ thôn Hữu Lê, xã Hữu Hoà, huyện Thanh Trì). Ngọn lửa đã thiêu rụi nhiều máy móc và nguyên vật liệu trong xưởng.
Khói mù mịt bao phủ toàn bộ khu nhà xưởng.
Đám cháy bùng phát ở khu nhà xưởng chứa máy in và giấy cuộn của công ty chuyên sản xuất bao bì, thùng các-tông này. Trong xưởng chứa nhiều giấy nên ngọn lửa nhanh chóng bốc lên ngùn ngụt, nuốt trọn khu xưởng.
Chiếc xế hộp của giám đốc công ty bị cháy trơ khung.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội PCCC Thanh Trì đã điều 4 xe chữa cháy đến hiện trường dập lửa. Do đám cháy lớn và đã lan ra toàn bộ khu xưởng, 7 xe chữa cháy của các đội PCCC Hà Đông, Hoàng Mai và Phan Chu Trinh đã được điều đến hỗ trợ.

Đến khoảng 6h sáng, ngọn lửa cơ bản được khống chế, không thể lan sang các khu xưởng bên cạnh. Tuy nhiên, lửa vẫn âm ỉ trong hàng trăm cuộn giấy, cộng với lượng mực in rất dễ bắt lửa đã khiến cho các chiến sỹ cứu hoả phải liên tục phun nước để khống chế không cho hoả hoạn bùng phát trở lại.
Lực lượng cứu hoả phải ứng trực liên tục đề phòng lửa bùng phát trở lại.

Tại hiện trường vụ cháy lúc 9h sáng, toàn bộ khu xưởng rộng gần 1.000 mét vuông vẫn mù mịt khói. Mái tôn khu xưởng bị sập gần như hoàn toàn. Từ các phía của nhà xưởng, các mũi cứu hoả ứng trực “lùng tìm” những nơi phát khói để dập tắt những tia lửa âm ỉ.

Trong xưởng, hàng chục chiếc máy in, máy cán, máy tạo sóng… bị ngọn lửa thiêu đen sạm, ướt sũng nước. Hàng trăm cuộn giấy cháy nham nhở la liệt khắp nơi. Khói bốc mù mịt.
Nhiều cuộn giấy bùng cháy trở lại sau khi được vận chuyển ra ngoài.
Theo quan sát của chúng tôi, khu xưởng này nằm ngay sát với một khu xưởng đúc gang thép tái chế, chỉ cách nhau một bức tường nhỏ. Lực lượng cứu hoả đã dùng máy xúc ủi đổ tường để chữa cháy, đồng thời chỉ đạo công nhân công ty dùng máy nâng di chuyển những cuộn giấy đã được dập lửa ra bên ngoài.
Các chiến sỹ cứu hoả phải dò tìm những tia lửa còn sót lại.

Phía ngoài xưởng, chiếc xe Ford Everest của Giám đốc của Cty Phương Linh chỉ còn trơ khung sắt nằm lăn lóc dưới ruộng lúa cạnh lối đi. Những cuộn giấy cháy dở được vận chuyển ra ngoài. Một số cuộn vẫn còn tia lửa, sau khi vận chuyển ra đã bùng cháy trở lại khiến các công nhân công ty liên tục phải đi múc nước dập lửa.

Theo nhận định ban đầu, thiệt hại có thể lên tới hàng chục tỷ đồng.

Hiện nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được điều tra làm rõ.

Tiến Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét