Dạy đúng, dạy đủ, bám sát chuẩn kiến thức

VTC News - Hơi thở cuộc sống - Hoi tho cuoc song:
22/01/2011 07:58

(VTC News) – Đó là một trong những nội dung trong công văn Sở GD&ĐT Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị về việc chuẩn bị kì thi tốt nghiệp THPT năm 2011.

Học sinh Hà Nội tham gia kì thi tốt nghiệp THPT năm 2010 (Ảnh: Phạm Thịnh)

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng yêu cầu, các trường xây dựng kế hoạch dạy và học hoàn thành chương trình theo đúng thời gian quy định để học sinh có đủ kiến thức, kỹ năng dự thi.

Các trường phải thực hiện dạy đúng, dạy đủ chương trình, bám sát yêu cầu chuẩn kiến thức và kỹ năng, đảm bảo dạy đủ các tiết thực hành.

Đặc biệt các trường cần phổ biến kỹ năng cho học sinh khi làm bài kiểm tra theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Kịp thời thông báo cho cha mẹ học sinh nắm rõ tình hình học tập của con em mình, đặc biệt là những học sinh có học lực yếu, kém.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các đơn vị rà soát hồ sơ của học sinh đang học lớp 12 đảm bảo chính xác các thông tin về họ tên, giới tính, dân tộc, ngày sinh, nơi sinh. Những trường hợp đi học sớm tuổi phải có giấy cho cho phép của Sở GD&ĐT theo quy định.

Ngoài ra các trường cần kiểm tra các giấy chứng nhận chế độ ưu tiên (con thương binh, bệnh binh, con dân tộc thiểu số, người có hộ khẩu vùng cao, vùng sâu, xã đặc biệt khó khăn …) để được đảm bảo chế độ cho học sinh.

Phạm Thịnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét