Hà Nội: Đuổi cướp ngoạn mục, lấy lại 3 tỷ

Pháp luật - Người Lao Động Online:
Thứ năm, 20/01/2011 | 17:30GMT+7
Đang đi trên đường, anh Vanh bị tên cướp dùng dao chém, cướp đi 2,9 tỷ đồng rồi bỏ chạy.

Còn chưa hoàn hồn, anh Lê Văn Vanh (22 tuổi, nhân viên một cửa hàng vàng trên phố Lương Ngọc Quyến, Hà Nội) kể lại chuyện mình bị tên cướp vung dao chém, cướp đi số tiền 2,9 tỷ đồng.
Vụ việc xảy ra vào khoảng 15 giờ ngày 18-1, khi anh Vanh mang số tiền 2,9 tỷ đồng của cửa hàng đến ngân hàng để gửi tiền vào cho công ty. Tiền được anh Vanh để trong chiếc túi vải to. Khi đi đến đoạn ngã tư Quán Thánh - Hàng Bún, đang dừng đèn xanh đỏ, bất ngờ có một thanh niên đeo khẩu trang, đỗ xe trước mặt, nhảy khỏi xe của tên đi cùng.
Anh Lê Văn Vanh
Còn chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra, gã thanh niên cao lớn, hai tay cầm hai con dao chọc tiết lợn sáng loáng xông vào chém anh Vanh. Kịp né nhát đâm, nhưng sau đó anh Vanh đã bị gã thanh niên cướp mất túi đựng tiền.
Thấy tên cướp ôm túi tiền rồi lên xe bỏ chạy, anh Vanh hô: "Cướp..." và cũng lên xe đuổi theo hai tên cướp đi xe Sirius biển kiểm soát 29Y8-9391. Trên đường rượt đuổi qua các tuyến phố Hàng Bún - Yên Phụ - Trần Nhật Duật - Trần Quang Khải - Trần Khánh Dư, anh Vanh vẫn cố truy hô nhưng người đi đường không ai dám truy cản.
Đến lúc gặp tổ cảnh sát hình sự công an quận Hoàn Kiếm mặc thường phục đang tuần tra trên đường đã giúp anh Vanh, đuổi theo tên cướp.
Sau khi chạy 2 vòng ở đường Yên Phụ, hai tên cướp vòng về dốc Vạn Kiếp. Một tên nhảy xuống tiếp tục dùng dao truy sát anh Vanh, nhưng khi thấy có bóng cảnh sát, hai tên cướp phóng xe bỏ chạy vào ngõ 933 đường Hồng Hà và tông phải một người đi đường.
Để thoát thân, chúng đã vứt xe và bọc tiền bỏ chạy.
Theo T.N (Vietnamnet)




nguyen
20/01/2011 06:02:01
nguoi dan o thanh pho sao ma qua tho o voi nguoi bi nan nhu vay. neu khong gap anh cong an thi coi nhu mat tien. nguoi viet nam chung ta sau ma an phan thu thua qua...

ngyen vinh ien
20/01/2011 06:35:05
Đây là một thuc tế đáng buồn của nhiều ngwời, tôi cũng bị cwớp 1 lần ở bến xe Miền Đông, lúc đó 3 h chiều, nguwòi đông nghẹt, tôi hô cướp và đuổi theo nhưng không ai hổ trợ. Thiết nghĩ lúc mình bị cướp thì sao? Nếu ngwời Viêt chúng ta cứ như thế này thì đất sống cả bọn trộm, cướp qá rộng rãi và béo bở. CÁC BẠN HÃY GÓP SỨC CỦA MÌNH VÀO BẢO VỆ AN NINH CỦA XÃ HỘI.

Lê Quang
20/01/2011 06:47:54
Vấn đề an toàn của việc vận chuyển tài sản có gía trị lớn bị doanh nghiệp bỏ ngỏ.Vì vậy có xảy ra bị cướp là điều dễ hiểu,và khó trách được ai.Liệu các Doanh nghiệp có học được cái gì qua vụ này không ?

Quang
20/01/2011 07:20:01
Bạn đừng vội trách người đi đường thờ ơ với hoàn cảnh như trên xảy ra trước mắt mọi người. Nguyên nhân ? Đó là vì luật pháp chưa cho mọi người thấy tính nghiêm minh và sức mạnh răn đe cần thiết của luật pháp. Khi một tên cướp bị bắt chúng ta hay đồng bọn và cả những tên lưu manh khác còn đang ở đâu đó với ý đồ phạm pháp trong đầu ...không ai thấy chúng bị xét xử ra sao,hình phạt chưa đủ mạnh để răn đe,bản án tuyên còn quá nhẹ làm cho bọn chúng "lờn" . Tất cả những điều kiện ấy đã làm cho mọi người nghĩ rằng : chuyện thường ngày đó mà, bị bắt rồi cũng thả thôi,nếu có bị xử thì cũng nhẹ tội thôi,ở tù một thời gian ngắn rồi cũng sẽ được thả.Thử hỏi còn ai nhiệt tình ngăn chặn cái xấu đang diễn ra trước mắt mình nữa ?

vũ văn sơn
20/01/2011 07:24:30
tôi nghĩ con người việt nam vốn sống rất tự nhiên, thờ ơ với mọi thứ xảy ra ... đã đến lúc chúng ta hành động vì thế hệ sau vì mọi người viêt nam . hãy biết hi sinh mình hãy xây dựng đất nước...

S.G
20/01/2011 08:42:52
Tôi không đồng ý với các ý kiến chê trách người đi đường không truy đuổi hai tên cướp. Thứ nhất: chúng có 2 con dao chọc tiết heo, có đuổi theo kịp thì làm gì chúng?! (tệ hơn nếu chúng có mang theo súng?!); Thứ hai: trong quá trình rượt đuổi, lỡ đụng phải người đi đường (có thể dẫn đến những tai nạn đáng tiếc cho người vô can) thì sao? Người dân đi đường đâu được huấn luyện kỹ năng lái xe tốc độ cao trong thành phố để bắt cướp; Thứ ba: muốn hạn chế, ngăn chặn nạn cướp dựt trên đường phố thì phải từ hệ thống pháp luật thật hiệu quả và nghiêm khắc, cùng sự quyết liệt của cảnh sát.

Trần Nam
20/01/2011 08:55:51
Đem 2,9 tỷ đồng mà bỏ vô bọc chở bằng xe máy thì hết biết chủ tiệm vàng và người chở nghĩ gì? Đã có bao nhiêu gương về chuyện này rồi. Tiếc chi ít tiền thuê xe hơi. May mà người chở không bị bọn cướp chém trúng... buồn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét