Gần 12.000 con gia súc chết rét

VOVNEWS.VN

Cập nhật lúc : 4:03 PM, 19/01/2011

(VOV) - Số gia súc thiệt hại tăng thêm 2.111 con so với ngày hôm trước.

Đến chiều 18/1, số trâu bò chết rét ở các tỉnh phía Bắc vẫn tiếp tục tăng. Thống kê của Cục Chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho thấy, hiện số gia súc chết là 11.990 con, số gia súc thiệt hại tăng thêm 2.111 con so với ngày hôm trước. Có 14 tỉnh có trâu bò chết, đó là Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Sơn La, Quảng Ninh, Bắc Giang, Hòa Bình, Lào Cai, Lai Châu, Hà Tĩnh và Quảng Bình. Trong đó, tỉnh Cao Bằng có số lượng gia súc chết lớn nhất, 2.259 con.

Ông Hoàng Thái, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Cao Bằng cho biết, tỉnh đã xác định công tác chống rét cho gia súc là nhiệm vụ hàng đầu và đã chỉ đạo tiếp tục tăng cường phòng chống đói, rét cho gia súc để giảm số lượng trâu bò chết trong những ngày tới: Các huyện cử cán bộ được phân công xuống các xã để đôn đốc thực hiện công điện của UBND tỉnh và trực tiếp ở cơ sở để vận động nông dân chống rét cho trâu bò và UBND tỉnh chỉ thị dùng nguồn ngân sách của địa phương mua cho mỗi hộ 40 m2 bạt để hỗ trợ cho những người dân ở những vùng cao, khó khăn che chắn cho trâu bò. Tỉnh chỉ thị phải thực hiện xong trước ngày 22/1.

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, cuối tháng 1 này sẽ tiếp tục xuất hiện 2 đợt rét tăng cường. Người dân cần tích cực chuẩn bị thức ăn và giữ ấm cho gia súc để giảm thiệt hại./.

Nguyên Nhung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét