Lũ lụt lan rộng tại Australia

VOVNEWS.VN

Cập nhật lúc : 4:34 PM, 16/01/2011

Lũ lụt bắt đầu tấn công sang bang Victoria - Australia

(VOV) - Nước sông Campaspe, gần thành phố Rochester của bang Victoria, đã dâng lên mức kỷ lục là 9,5m

Trong khi phần lớn bang Queensland của Australia vẫn đang phải vật lộn với hậu quả của đợt lũ lụt tồi tệ nhất tại xứ sở chuột túi trong hơn 1 thế kỷ qua, lũ lụt bắt đầu tấn công sang bang Victoria.

Cục Khí tượng Australia cho biết sáng 16/1, nước sông Campaspe gần thành phố Rochester của bang Victoria đã dâng lên mức kỷ lục là 9,5m, sau 5 ngày mưa liên tiếp tại khu vực này, với lượng mưa trung bình trên 200mm. Hai phần ba người dân thành phố Rochester đã phải đi sơ tán, trước khi toàn bộ các tuyến đường dẫn đến thành phố này đều bị cắt đứt vì nước lũ, khoảng 80% diện tích của thành phố cũng ngập trong nước.

Một người dân sống lâu năm tại thành phố Rochester cho biết, chưa bao giờ thấy nước lũ dâng cao như vậy, đây thực sự là thảm hoạ tồi tệ nhất từ trước đến nay.

Tại thành phố Christian (phía Tây Nam bang Victoria), hơn 400 hộ gia đình cũng đã phải đi sơ tán trong sáng 16/1, sau khi nước sông Avoca dâng cao, làm thành phố nhỏ này bị cô lập. Các cơ quan chức năng phải sử dụng máy bay lên thẳng của quân đội liên bang phân phát thực phẩm và đồ dùng thiết yếu cho những người bị mắc kẹt./.

Tuấn Anh (theo Reuters)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét