Mừng giáo sư Trần Văn Giàu đại thọ 100 tuổi

05/09/2010 1:23

Hôm qua 4.9, đoàn lãnh đạo TP.HCM do ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP dẫn đầu đã đến thăm hỏi và chúc mừng Giáo sư - Nhà giáo Nhân dân - Anh hùng Lao động Trần Văn Giàu đại thọ 100 tuổi. Hiện giáo sư đang được chăm sóc sức khỏe tại Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM).

Thay mặt lãnh đạo TP, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải đánh giá cao những đóng góp to lớn của giáo sư Trần Văn Giàu đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, với nền giáo dục và lĩnh vực nghiên cứu, phát triển khoa học của đất nước. Lãnh đạo TP cũng ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe và kính chúc giáo sư Trần Văn Giàu luôn mạnh khỏe, trường thọ, tiếp tục có nhiều đóng góp quý báu cho Đảng và Nhà nước nói chung và TP.HCM nói riêng.

Giáo sư Trần Văn Giàu là người thầy của nhiều thế hệ nhà giáo Việt Nam. Trong hơn 80 năm hoạt động cách mạng và khoa học, ông đã viết hơn 150 công trình nghiên cứu về triết học, lịch sử, văn học và là một trong những trí thức được Nhà nước phong giáo sư lớp đầu tiên tại Việt Nam.

Giao Hưởng - Minh Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét