Nga 'rung chuyển' vì bị đánh bom

Cập nhật lúc :8:04 AM, 10/09/2010
Ít nhất 17 người thiệt mạng và hơn 130 người khác bị thương ở Nga trong một vụ đánh bom xe tự sát ở thành phố Vladikavkaz, Bắc Caucasus.

>> Nga đập tan âm mưu 'tạo phản' của Belarus và Kazakhstan

Chính quyền địa phương cho biết, thủ phạm kích nổ gần cổng chính vào một khu chợ ngoài trời đông đúc.

Theo nguồn tin từ cảnh sát, đây là quả bom nặng 30 kg, được nhồi đầy mảnh kim loại. Nó có sức công phá tương đương 30kg chất nổ TNT.

Hiện chưa có ai đứng ra nhận trách nhiệm về vụ nổ.

Chính khu chợ này bị đánh bom hồi năm 1999, làm hơn 50 người chết. Trong vụ tấn công mới nhất, truyền hình Nga phát đi hình ảnh cảnh vỉa hè nhuốm máu và nhiều hàng xe bị phá hủy bởi vụ nổ.

Các nhân viên cứu hộ và những người qua đường sử dụng xe kéo hàng để đưa thi thể ra khỏi hiện trường.

Địa điểm bị tấn công bị phong tỏa ngay sau đó. Thậm chí, cảnh sát cũng phải tạm rời hiện trường khi họ phát hiện một chiếc xe bị đánh cắp cũng có mặt tại địa điểm xảy ra vụ tấn công. Sau đó, chó nghiệp vụ được cử tới để xem xe có chứa chất nổ hay không và may mắn là không có gì đáng nghi trên xe.

Ít nhất 17 người thiệt mạng và hơn 130 người khác bị thương.

Sau vụ tấn công, Thủ tướng Nga Vladimir Putin tuyên bố, những kẻ khủng bố tấn công là bọn vô lương tâm và kêu gọi cộng đồng cùng nhau đánh bại chúng.

Ông khẳng định: “Những tội ác kiểu này nhằm kích động sự thù hận giữa các cộng đồng dân cư. Chúng ta sẽ không để chúng đạt được ý muốn”.

Thủ tướng Nga cũng gửi lời chia buồn tới gia đình, người thân các nạn nhân và cam kết sẽ tăng cường chống bọn cực đoan, trừng phạt những kẻ gây ra tội ác.

Vladikavkaz là thủ phủ của Bắc Ossetia. Không giống như Dagestan, Chechnya và các nước cộng hòa khác ở miền Nam của Nga, vốn có đa số dân là người Hồi giáo, Bắc Ossetia có đa số dân là người Cơ đốc giáo chính thống.

Vu Lan (theo Xinhua, VOA)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét