Những quốc gia hào phóng nhất thế giới

Thứ sáu, 10/9/2010, 11:05 GMT+7
Australia và New Zealand là những quốc gia đứng đầu danh sách nước có nhiều người quyên tiền và dành thời gian làm thiện nguyện do Tổ chức hỗ trợ từ thiện có trụ sở tại Anh bình chọn. Hình ảnh trên Huffington Post.

Australia là một trong những quốc gia hào phóng nhất thế giới. Cuộc khảo sát hồi tháng trước cho thấy, 64% người Australia sẵn lòng giúp đỡ một người lạ.

Hàng xóm của Australia, New Zealand, cũng là quốc gia đứng đầu bảng làm từ thiện ấn tượng với 68% người dân nước này ủng hộ cho quỹ từ thiện.

Có khoảng hơn 24.000 tổ chức tình nguyện trên khắp đất nước Ireland. Theo bản phụ lục World Giving, 35% dân số Ireland dành thời gian của mình để làm tình nguyện và hỗ trợ các tổ chức địa phương.

64% dân số Canada quyên góp từ thiện. Một trong những Mạnh Thường Quân nổi tiếng của nước này là Jeffrey Skoll. Sau khi sáng lập ra eBay, Skoll tiếp tục thành lập công ty Participant Media và khuyến khích các tổ chức xã hội làm việc thiện.

Là một trong những nước tiến bộ nhất thế giới, Thụy Sĩ tự hào về thành tích làm từ thiện của mình.

Khoảng hơn một nửa người Mỹ bỏ tiền làm từ thiện tuy nhiên chỉ có 39% trong số này tình nguyện tham gia một tổ chức. 76% những người đó trên 50 tuổi.

Người Hà Lan nổi tiếng là người vung tiền cho các tổ chức từ thiện. Đội tuyển chơi hockey quốc gia thường tổ chức các giải đấu để quyên tiền. Ngày 14/9 tới, một trận đấu sẽ diễn ra nhằm mục đích giúp các nạn nhân bão lụt ở Pakistan.

Chỉ có 28% dân số Anh tình nguyện tham gia tổ chức thiện nguyện.

Gần 70% người Áo dành một phần thu nhập của mình giúp đỡ người nghèo. Một trong số những người làm từ thiện nhiều nhất của nước này trong năm nay là triệu phú Karl Rabeder với 4,7 triệu USD.

Lào đứng đầu các quốc gia làm từ thiện ở Đông Nam Á. Phần lớn người dân ở đất nước Phật giáo này tham gia vào nghi thức khất thực hàng ngày của các sư.

Bình Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét