Thứ Sáu, 14/01/2011, 06:44 (GMT+7)
Từ đường dây nóng 0918033133 - (08) 39971010
Vali của khách đi máy bay bị lục lọi?
TT - Bạn đọc Hoàng Minh Phú phản ảnh ông đi trên chuyến bay VN378 của Vietnam Airlines từ TP.HCM ra Đồng Hới (Quảng Bình) ngày 11-1 và vali hành lý gửi theo máy bay bị phá khóa, dây kéo vali bị cắt gần đứt, đồ đạc xáo trộn.
Ông Hoàng Minh Phú bên chiếc vali bị hỏng |
Theo ông Phú, đại diện của Vietnam Airlines tại sân bay Đồng Hới lập biên bản vụ việc với nội dung vali bị hư hỏng và đề nghị bồi thường 200.000 đồng nhưng ông không đồng ý.
Ông Phú yêu cầu phải bồi thường 200 USD cho chiếc vali (sản xuất tại Mỹ) của ông.
Ông Nguyễn Hoài Anh, phó trưởng đại diện Cảng vụ hàng không tại Đồng Hới, cho biết đã tiếp nhận khiếu nại của ông Phú.
Cảng vụ đã đưa ra lời xin lỗi và đề nghị bồi thường 200.000 đồng nhưng ông Phú chưa quay lại.
Theo ông Anh, có thể vali của ông Phú bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển.
L.GIANG
Chúng tôi là một đoàn chuyên gia đi công tác gồm 30 người. Hành lý ký gửi của tôi có 3 chiếc đồng hồ và một chiếc điện thoại làm quà tặng, do lần đầu đi công tác nên mọi người nghĩ là để những đồ có giá trị vào đó không sao.
Va ly bọc nilon (phí bọc ở sân bay 50 nghìn đồng rất cẩn thận) cộng thêm khóa và dây buộc vòng quanh, địa chỉ nơi khởi hành và nơi đến. Khi nhận lại hành lý. Những va ly có đồ giá trị, nhỏ gọn họ soi bằng máy và tháo dây, khóa, nilon lấy hết, cái không chứa đồ giá trị thì còn nguyên (phải dùng máy soi mới biết được bên trong có gì).
Trường hợp trên là ăn cắp thấy va ly đẹp nên bới ở trong. Nhưng lấy đồ ở nước ngoài thì thủ tục kiện sao đây, với cả thiếu kinh nghiệm nên về mới thấy mất mọi người mới ngồi bàn luận... Nên giờ tôi kể chuyện và nhiều người khác cũng kể chuyện và ấn tượng cực kỳ xấu về việc trộm đồ của một bộ phận kiểm tra soi màn hình và gửi đồ ký gửi!
Leo
trần văn dũng
NgocCam
Vấn đề không phải là giá trị chiếc Vali là bao nhiêu và được Hãng bồi thường bao nhiêu cho vị khách "không may" mà là giá trị và uy tín của Hãng. Những "hạt sạn" này cần phải được "lượm" hết. Không biết lãnh đạo Hãng HKVN có biết chăng? Nếu Cơ quan chức năng muốn kiểm tra hành lý sao không làm công khai, lập Biên bản và có người làm chứng (trường hợp hành lý không đi cùng chuyến bay?).
Tám Thủ Đức
Bản thân tôi cũng từng đã lâm vào hoàn cảnh tương tự, vụ việc chỉ được phát hiện khi về tới nhà mới biết, nên chẳng biết kêu ai. Đừng tự đánh mất bản thân mình khi chưa muộn.
Minhthanh
Tôi là khách hàng thường xuyên của Vietnam Airlines. Vấn đề ở đây không phải là đối xử như thế nào với khách, chuyện bồi thường là đương nhiên và cứ theo luật mà thực thi chứ không phải đàm phán với người bị thiệt hại. Nhưng vấn đề quan trọng là uy tín của hãng, do đó VNA phải làm sao để không xảy ra tình trạng này nữa để đảm bảo thương hiệu của mình.
Hong duc
Tukamo
tranaivan
Dây kéo bị cắt gần đứt như thế mà trưởng đại diện cảng vụ hàng không Đồng Hới lại cho là "bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển"?
nhobankeo
Theo tôi thì nên mời cơ quan chức năng vào cuộc, vì những việc tương tự như vậy cứ xảy ra thường xuyên, không nhiều thì ít. Hành động trên có khác gì là trộm cắp tài sản chứ.
Phan Quang Hùng
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét