Vali của khách đi máy bay bị lục lọi?

Tuổi Trẻ Online:
Thứ Sáu, 14/01/2011, 06:44 (GMT+7)

Từ đường dây nóng 0918033133 - (08) 39971010

Vali của khách đi máy bay bị lục lọi?

TT - Bạn đọc Hoàng Minh Phú phản ảnh ông đi trên chuyến bay VN378 của Vietnam Airlines từ TP.HCM ra Đồng Hới (Quảng Bình) ngày 11-1 và vali hành lý gửi theo máy bay bị phá khóa, dây kéo vali bị cắt gần đứt, đồ đạc xáo trộn.

Ông Hoàng Minh Phú bên chiếc vali bị hỏng

>> Xem bản tin tiếng Anh

Theo ông Phú, đại diện của Vietnam Airlines tại sân bay Đồng Hới lập biên bản vụ việc với nội dung vali bị hư hỏng và đề nghị bồi thường 200.000 đồng nhưng ông không đồng ý.

Ông Phú yêu cầu phải bồi thường 200 USD cho chiếc vali (sản xuất tại Mỹ) của ông.

Ông Nguyễn Hoài Anh, phó trưởng đại diện Cảng vụ hàng không tại Đồng Hới, cho biết đã tiếp nhận khiếu nại của ông Phú.

Cảng vụ đã đưa ra lời xin lỗi và đề nghị bồi thường 200.000 đồng nhưng ông Phú chưa quay lại.

Theo ông Anh, có thể vali của ông Phú bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển.

L.GIANG

(10)
Biết sai nhưng vẫn dung túng

Chúng tôi là một đoàn chuyên gia đi công tác gồm 30 người. Hành lý ký gửi của tôi có 3 chiếc đồng hồ và một chiếc điện thoại làm quà tặng, do lần đầu đi công tác nên mọi người nghĩ là để những đồ có giá trị vào đó không sao.

Va ly bọc nilon (phí bọc ở sân bay 50 nghìn đồng rất cẩn thận) cộng thêm khóa và dây buộc vòng quanh, địa chỉ nơi khởi hành và nơi đến. Khi nhận lại hành lý. Những va ly có đồ giá trị, nhỏ gọn họ soi bằng máy và tháo dây, khóa, nilon lấy hết, cái không chứa đồ giá trị thì còn nguyên (phải dùng máy soi mới biết được bên trong có gì).

Trường hợp trên là ăn cắp thấy va ly đẹp nên bới ở trong. Nhưng lấy đồ ở nước ngoài thì thủ tục kiện sao đây, với cả thiếu kinh nghiệm nên về mới thấy mất mọi người mới ngồi bàn luận... Nên giờ tôi kể chuyện và nhiều người khác cũng kể chuyện và ấn tượng cực kỳ xấu về việc trộm đồ của một bộ phận kiểm tra soi màn hình và gửi đồ ký gửi!


Leo
HKVN cần phải loai ngay những hat sạn nhự thế này.
Nội dung đây không chỉ phải là uy tính của hãng mà là thể diện quốc gia. hay xử lý nghiêm những hành vi như thế này.
trần văn dũng
Chuyện thường tình ở VA!
Chuyện này trước giờ cũng đâu phải chưa từng xảy ra! Việc bồi thường quá nhẹ so với giá trị món đồ bị bốc hơi nên ''ăn cắp'' quen tay cũng là điều dễ hiểu. Trước đây chẳng phải đã có trường hợp khách bị mất túi đựng tiền mấy trăm triệu đồng ngay trên máy bay à?! Rốt cục ''nuốt'' không nổi túi tiền vì bị vị khách kia làm dữ quá nên phải ''nhả'' lại cách vị trí cũ vài m.
NgocCam
Cần có biện pháp ngăn chận kịp thời!

Vấn đề không phải là giá trị chiếc Vali là bao nhiêu và được Hãng bồi thường bao nhiêu cho vị khách "không may" mà là giá trị và uy tín của Hãng. Những "hạt sạn" này cần phải được "lượm" hết. Không biết lãnh đạo Hãng HKVN có biết chăng? Nếu Cơ quan chức năng muốn kiểm tra hành lý sao không làm công khai, lập Biên bản và có người làm chứng (trường hợp hành lý không đi cùng chuyến bay?).


Tám Thủ Đức
Một hành vi đánh mất thương hiệu

Bản thân tôi cũng từng đã lâm vào hoàn cảnh tương tự, vụ việc chỉ được phát hiện khi về tới nhà mới biết, nên chẳng biết kêu ai. Đừng tự đánh mất bản thân mình khi chưa muộn.


Minhthanh
Vấn đề là uy tín của hãng

Tôi là khách hàng thường xuyên của Vietnam Airlines. Vấn đề ở đây không phải là đối xử như thế nào với khách, chuyện bồi thường là đương nhiên và cứ theo luật mà thực thi chứ không phải đàm phán với người bị thiệt hại. Nhưng vấn đề quan trọng là uy tín của hãng, do đó VNA phải làm sao để không xảy ra tình trạng này nữa để đảm bảo thương hiệu của mình.


Hong duc
Không cần điều tra cho phức tạp
Theo tôi đây là hiện tượng bình thường. Không mở túi xách ra thì làm sao biết bên trong có chứa đồ phạm luật hay không, mà đã lỡ mở ra rồi thì mất đồ cũng là bình thường thôi, những đồ quan trọng thì tại sao ko đem theo bên người mà lại bỏ vali cho người ta lấy. Nếu nói chỉ mất những vật không quan trọng như quần áo, đồ hiệu, gói thuốc, dầu xanh... thì coi như xui đi. Mà vấn đề xui này hình như cũng nhiều người bị rồi và hình như xảy ra với hình thức "đương nhiên" vì có nói cũng chỉ bồi thường đến "200 ngàn lận". Bức xúc vẫn là bức xúc, ai bức xúc thì cứ nói ra, nói cho đã rùi tiếp tục bị... rồi nói tiếp nhe!!!
Tukamo
Nên làm rõ
Với hãng hàng không như vậy mà để đồ của khách bị lục lọi, như vậy sẽ làm mất đi uy tín của hãng nên tôi mong hãng hàng không VN làm rõ vấn đề để không còn dư luận nữa. Với tôi thì tôi rất hài lòng khi chon dịch vụ của hãng hàng không này.
tranaivan
Khó hiểu!

Dây kéo bị cắt gần đứt như thế mà trưởng đại diện cảng vụ hàng không Đồng Hới lại cho là "bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển"?


nhobankeo
Vali của khách đi máy bay bị lục lọi?

Theo tôi thì nên mời cơ quan chức năng vào cuộc, vì những việc tương tự như vậy cứ xảy ra thường xuyên, không nhiều thì ít. Hành động trên có khác gì là trộm cắp tài sản chứ.


Phan Quang Hùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét