Ai Cập: Mubarak và hai con trai bị bắt giam 15 ngày

Tuổi Trẻ Online:
Thứ Năm, 14/04/2011, 07:11 (GMT+7)

TT - Cựu tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak và hai con trai là Alaa và Gamal đã bị bắt giam trong vòng 15 ngày để phục vụ cuộc điều tra về sử dụng bạo lực chống lại những người biểu tình vào tháng 1 và 2 vừa qua, theo người phát ngôn của công tố trưởng ngày 13-4 trên trang Facebook của văn phòng Bộ Tư pháp Ai Cập.

Alaa (trái) và Gamal xem trận bóng đá trong khuôn khổ Cúp bóng đá các nước châu Phi ngày 31-1-2010 - Ảnh: Reuters

Người phát ngôn cũng cho biết Bộ trưởng nội vụ Mansour Al-Issaui đã thông báo cho công tố trưởng Abdel Maguid Mahmud rõ là không thể thẩm vấn cựu tổng thống và hai con trai tại Cairo vì “những lý do an ninh”. Cuộc thẩm vấn sẽ diễn ra tại bệnh viện ở Sharm El-Sheikh trong bán đảo Sinni, nơi cựu tổng thống Mubarak đã được chuyển đến vì “những lý do sức khỏe”.

Ông Mubarak đã bị quản thúc tại gia ở Sharm El-Sheikh trên bờ biển Đỏ từ hai tháng qua. Ông đã được thẩm vấn vào ngày 12-4, nhưng trong lúc thẩm vấn đã bị lên cơn đau tim và cần được chăm sóc. Truyền hình Ai Cập thông tin ông Mubarak đã từ chối ăn uống kể từ khi biết tin mình sẽ bị thẩm vấn. Tờ nhật báo của nhà nước Al-Ahram cho biết ông Mubarak “giả vờ là không khỏe để tránh bị thẩm vấn”.

Một nguồn tin từ cơ quan an ninh trước đó cho biết hai con trai của ông đã được đưa từ Sharm El-Sheikh đến nhà tù ở Tora, Cairo. Hai con trai ông Mubarak bị cáo buộc đã ra lệnh nổ súng vào người biểu tình làm 800 người chết.

HẠNH NGUYÊN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét