Thị trưởng thủ đô Washington bị bắt

Tiền Phong Online:
08:28 | 13/04/2011

TPO - Ngày 11-4, cảnh sát thủ đô Washington (Mỹ) bắt thị trưởng Vincent Gray. Cùng bị bắt với ông Gray còn có năm uỷ viên hội đồng thị chính quận Columbia, trong đó có chủ tịch Kwame Brown.

Cảnh sát nói chuyện với Thị trưởng Gray (cà vạt đỏ) trước khi bắt ông
Cảnh sát nói chuyện với Thị trưởng Gray (cà vạt đỏ) trước khi bắt ông.

Các nhân vật cao cấp này tham gia vào một hành động phản kháng, trong đó khoảng 200 quan chức và nhà hoạt động xã hội chắn đường phố bên cạnh một trong những toà nhà chính của nghị viện Mỹ để chống lại việc Hạ viện Mỹ thoả hiệp với chính quyền của ông Obama ngày 8-4 vừa qua trong việc thông qua kế hoạch ngân sách cho năm 2012, theo đó cắt giảm mạnh chi tiêu.

Nếu Thượng viện cũng thông qua kế hoạch này vào ngày 14-4 tới đây thì chính quyền thủ đô Washington sẽ mất quyền sử dụng một số khoản ưu đãi để chi tiêu. Đây là nguyên nhân của hành động phản kháng.

Cảnh sát đã để cho những người chống đối ngồi trên đường chừng 30 phút rồi bắt họ. Thị trưởng Gray có mặt trong số những người đã ngồi ra đường.

Sau đó, ông Gray cùng khoảng 40 người khác đã được thả nhưng bị buộc tội là ngăn trở giao thông công cộng và có nguy cơ bị phạt mỗi người 50 USD.

LV
Theo Washington Post, AP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét