Libya 10/4: Không lực Anh hạ 17 xe tăng Gaddafi

VTC News:
10/04/2011 10:12

(VTC News) - Ngày 9/4, các máy bay của Anh đã phá hủy 17 xe tăng của lực lượng ủng hộ ông Gaddafi trong một cuộc không kích ở khu vực gần thành phố Misrata và Ajdabiya.

Thông tin từ Bộ quốc phòng Anh cho biết, Không quân của họ đã sử dụng máy bay chiến đấu Tornado GR4 được trang bị tên lửa chống tăng và bom dẫn hướng laser Paveway IV.

Một chiếc xe tăng của Gaddafi bị không lực NATO bắn hạ

Phát ngôn viên Bộ quốc phòng cho biết: "Việc phá hủy các xe tăng này là một phần trong chiến dịch không kích và trinh sát ở không phận Misratah, Brega và Ajdabiyah của Libya."

Đây là đợt không kích mới nhất của Không quân Anh tại quốc gia Bắc Phi này, sau đợt không kích tai tiếng ngày 8/4 nhằm vào các mục tiêu ở thành phố Brega khiến 2 phiến quân thiệt mạng.

Chiếc máy bay mang cờ phe nổi dậy bị NATO chặn khi vào vùng cấm bay

Cùng ngày, máy bay chiến đấu NATO đã chặn một máy bay tiêm kích MiG-23 của phe nổi dậy cất cánh từ sân bay Benina, gần thành phố Benghazi, thành trì của lực lượng chống chính phủ ở miền Đông Libya, sau khi chiến đấu cơ này xâm phạm vùng cấm bay.


Ngày 9/4, tại Ajdabiya, phe nổi dậy đang tỏ ra thất thế khi liên tục chịu các trận pháo kích của phe chính phủ từ bên ngoài Ajdabiya. Thông tin từ Thứ trưởng Ngoại giao Libya Khaled Kaaim cho biết quân chính phủ đã bắn hạ 2 trực thăng của quân nổi dậy vi phạm vùng cấm bay tại Brega.

Vụ tấn công của lực lượng trung thành với ông Gaddafi tại Misratah cùng ngày cũng đã tiêu diệt ít nhất 30 tay súng nổi dậy.


Trước đó, truyền hình nhà nước Libya đã phát đi những hình ảnh ông Gaddafi tại một trường học tại thủ đô Tripoli, trong trang phục áo choàng trùm kín đầu, đeo kính đen, đi cùng các vệ sĩ, giữa đám đông học sinh hô vang các khẩu hiệu chống phương Tây.

Trong một diễn biến khác, nhân vật đối lập Ali Aujali tại Libya đã đề nghị Mỹ cho tiếp cận khối tài sản hơn 34 tỉ USD bị Washington đóng băng của ông Gaddafi cùng các quan chức hàng đầu khác trong chính quyền để chi trả cho những nhu cầu nhân đạo cấp thiết tại các khu vực do phiến quân kiểm soát.

Đ.L. (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét