Tổng thống Czech "chôm" bút tại Chile

Video | Người Lao Động Online:

Thứ Tư, 13/04/2011 10:32

(NLĐO)- Mấy ngày qua, Tổng thống Czech Vaclav Klaus trở thành điểm nóng khi trên YouTube phát tán đoạn clip quay cảnh ông… "chôm" một cây bút trong chuyến công du Chile.

Tại cuộc họp báo ở Chile, trong lúc đang được Tổng thống Chile Sebastián Piñera chào đón nồng nhiệt, ông Klaus lại kín đáo cuỗm cây bút lưu niệm cẩn đá quý để trên bàn.
Ban đầu, ông này mở chiếc hộp đựng bút, lấy bút ra xem xét cẩn thận rồi… luồn tay xuống dưới gầm bàn, nhanh chóng cho vào túi áo khoác. Sau đó, ngài tổng thống rút tay lên, đóng hộp bút lại một cách tỉnh như không.

Lấy bút ra khỏi hộp...
...luổn xuống gầm bàn...
...rồi rút tay lên đóng nắp hộp. Ảnh cắt từ clip
Không chỉ bị bêu xấu trên YouTube với hàng triệu lượt xem cho từng phiên bản, ngay cả đài truyền hình quốc gia Czech cũng phát đoạn clip trên hôm 10-4, thậm chí còn “hoàn thiện” bằng cách chèn vào nhạc nền và khoanh đỏ bàn tay ngài tổng thống trong nhiều thời điểm khác nhau.
Phát ngôn viên của ông Klaus bao biện đó là “một cây bút có gắn logo quốc gia mà các tổng thống và thành viên đoàn nguyên thủ đều nhận được trong các chuyến công du”.
Đối với thông tin cây bút được cẩn đá lapis lazuli của Chile, loại đá nổi tiếng nhờ sắc xanh đặc trưng, phát ngôn viên của Tổng thống Chile Piñera khẳng định khách mời cấp quốc gia được quyền lấy miễn phí.
Còn nhân vật chính của scandal – Tổng thống Klaus – lên tiếng ngày 12-4: “Tất cả những gì tôi phải nói chỉ là đó không phải là một cây bút mà là vật lưu niệm. Ai chẳng giữ lại giấy bút dùng trong các dịp ấy để làm kỉ niệm”. Ông này còn dẫn chứng thêm mình cũng lấy một cây bút từ hội nghị của NATO hồi tháng 10-2010.
Nhưng có vẻ người dân Czech không hề thông cảm. Trên Facebook đã phát động một chiến dịch… quyên góp bút cho tổng thống. Những người tham gia dự định gửi tặng bút đến văn phòng ông Klaus vào ngày 2-5 tới vì “có vẻ tổng thống chẳng có viết để dùng”.
Bằng Vy (Theo Guardian)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét