Nhật Bản: Lại động đất 7,1 độ richter

VTV -
Thứ hai, 11/04/2011, 08:00 GMT+7

Hôm nay (11/4), một dư chấn động đất mới mạnh 7,1 độ richter lại xảy ra ở vùng Đông bắc Nhật Bản, tại chính khu vực vừa chịu thảm hoạ.
Nhật Bản: Lại động đất 7,1 độ richter
Trận động đất hôm 11/3 tại Nhật

Cơn dư chấn mạnh 7,1 độ ríchter, có tâm chấn nằm cách thủ đô Tokyo 164 km về phía Đông Bắc. Tỉnh Fukushima vẫn là nơi chịu tác động mạnh của cơn dư chấn này, các nhân viên tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima đã được lệnh sơ tán khẩn cấp. Trận dư chấn cũng được cảm nhận tại Tokio với hiện tượng tường của nhiều toà nhà đã bị rung lắc.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản đã phát cảnh báo sóng thần với các tỉnh Miyagi, Fukushima, Chiba, và Ibaraki, cảnh báo này đã được dỡ khỏi vài phút sau cơn dư chấn.
Hôm nay, tròn 1 tháng ngày xảy ra thảm hoạ kép hôm 11/3 tại Nhật Bản, Thủ tướng Nhật Naoto Kan cũng đã gửi lời cảm ơn đến các quốc gia và những người dân trên khắp thế giới đã dành cho Nhật Bản sự ủng hộ và giúp đỡ tận tình trong quá trình khắc phục hậu quả thiên tai.
Trong thông điệp của mình, Thủ tướng Kan nhấn mạnh, vào thời khắc khó khăn nhất, những người bạn trên thế giới đã sát cánh cùng Nhật Bản, điều này đã đem lại hy vọng và khích lệ lòng can đảm cho người dân đất nước Mặt trời mọc.

Tác giả : Phương Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét