Trung Quốc công bố hồ sơ nhân quyền Mỹ

Tiền Phong Online:
12:39 | 12/04/2011

TP - Hôm qua, Trung Quốc chỉ trích Mỹ rằng Mỹ thúc đẩy tự do Internet trên toàn thế giới nhưng chính Washington mở chiến dịch chống tiết lộ bí mật trên trang web WikiLeaks. Điều này cho thấy, Mỹ không có tự do báo chí.

Những lời buộc tội trên có trong bản báo cáo hằng năm về hồ sơ nhân quyền ở Mỹ. Bản báo cáo này chỉ ra tình trạng bạo lực, vô gia cư, tiền thao túng chính trị Mỹ cũng như tác động tiêu cực của chúng đối với chính sách đối ngoại Mỹ về dân quyền.

Báo cáo của Trung Quốc có đoạn viết: “Chúng tôi khuyên chính phủ Mỹ hãy có hành động cụ thể để cải thiện điều kiện nhân quyền cũng nhưng kiểm tra, chỉnh sửa hành động của Mỹ trong lĩnh vực nhân quyền và chấm dứt những việc làm mang tính bá quyền sử dụng vấn đề nhân quyền để can thiệp vào công việc nội bộ của các nước khác”.

Việc Trung Quốc công bố hồ sơ nhân quyền Mỹ năm nay là hành động đáp lại việc Bộ Ngoại giao Mỹ vừa công bố bản đánh giá hằng năm về nhân quyền trên toàn thế giới, trong đó đoạn nói về Trung Quốc cho rằng Bắc Kinh đang tăng cường hạn chế hành động chỉ trích chính phủ, đồng thời thắt chặt kiểm soát đối với xã hội dân sự trong năm 2010.

Đ.P
Theo AP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét