Ngắm siêu xe buýt có vận tốc 255 km/h

VietNamNet
Xe buýt chưa bao giờ là một phương tiện chuyên chở đầy quyến rũ. Tuy nhiên, cách nghĩ này sẽ thay đổi với Superbus, thoạt nhìn giống xe lai giữa một chiếc limousine kéo dài và Batmobile.

Siêu xe buýt này có thể chở 23 hành khách và đạt tốc độ tới 255km/h, song điểm yếu duy nhất của nó có lẽ là rất khó tìm được chỗ đỗ. Superbus, dài đúng như một xe buýt tiêu chuẩn, được chế tạo từ vật liệu sợi carbon siêu nhẹ và vận hạnh bằng động cơ điện và ắc quy.

Một đội ngũ thiết kế của trường đại học TU Delft, gồm cựu phi hành gia người Hà Lan Wubbo Ockels, đã tiết lộ chiếc Superbus (siêu xe buýt) tại Triển lãm thế giới của Hiệp hội các phương tiện giao thông công cộng quốc tế (UITP) tại Dubai.

Siêu xe buýt có 12 cửa cho phép các hành khách dễ dàng ra vào những chiếc ghế rộng rãi.

Ông Ockels nói: "Thế mạnh của chiếc xe mới lạ này là Superbus có thể đi tới bất cứ đâu mà một xe buýt bình thường đi tới. Dự án về chiếc xe bắt đầu từ 2004 và cho tới giờ mới chỉ tiêu tốn 19 triệu USD.

Kỹ sư thiết kế trưởng Antonia Terzi, người đã làm việc cho đội BMW-Williams F1 nói, vẻ bề ngoài khí động lực làm chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu. Nội thất xe cũng khá ấn tượng, có túi khí cho mỗi hành khách và cả tivi, đường truyền internet.

Nếu Superbus vượt qua mọi kiểm tra của chính phủ ở Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, những người tạo ra xe cho biết, siêu xe buýt sẽ được đưa vào sử dụng sớm.


* Hoài Linh (Theo Mail)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét