Thanh tra vụ cảnh sát đứng vị trí hiểm, đeo kính đen

VnExpress:
Thứ năm, 14/4/2011, 12:45 GMT+7Một ngày sau khi VnExpress.net đăng clip "Cảnh sát giao thông đứng vị trí hiểm, đeo kính đen", Công an Hà Nội đã giao Thanh tra xác minh nội dung bài báo, xử lý nghiêm cán bộ vi phạm.
> Cảnh sát giao thông đứng vị trí hiểm, đeo kính đen/ Cấm cảnh sát giao thông rình nấp, lôi kéo phương tiện

Trong công văn ngày 14/4, đại tá Vương Xuân Đồng, Chánh thanh tra Công an Hà Nội cho biết, cơ quan này được công an thành phố giao xác minh nội dung bài báo. Cùng ngày, đại diện Thanh tra Công an Hà Nội đã làm việc với VnExpress đề nghị cung cấp tài liệu liên quan.

Sau đó, Thanh tra sẽ làm việc với Phòng Cảnh sát giao thông để làm rõ vi phạm của các cá nhân liên quan và hướng xử lý.

Trung tá Trần Ngọc Ánh, Đội trưởng Đội Tham mưu (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) cho biết, các cảnh sát trong clip thuộc Đội cảnh sát giao thông số 6. "Phòng đã yêu cầu đội báo cáo, sau đó xem xét xử lý", ông Ánh nói.

Ảnh chụp từ clip.
Cảnh sát giao thông vừa làm việc vừa hút thuốc. Ảnh chụp từ clip.

Trước đó sáng 12/4, tổ cảnh sát giao thông gồm 3 người đứng sau hàng rào công trình, khá xa đèn tín hiệu ngã tư Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám (Hà Nội) đã bắt được nhiều phương tiện vi phạm. Khi dừng xe người vi phạm, hai cảnh sát trẻ hầu như không thực hiện quy định giơ tay chào chủ phương tiện, thậm chí còn dùng tay níu kéo tay lái xe máy của người vi phạm dắt lên vỉa hè… Khi xử phạt, viên cảnh sát còn lại đeo kính đen, rít thuốc lá.

Trong khi đó, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Hà Nội vừa có hướng dẫn yêu cầu cảnh sát giao thông không được rình nấp sau gốc cây, phải chào chủ phương tiện trước khi xử lý; tuyệt đối không được giằng, lôi kéo phương tiện, người vi phạm... Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cũng có văn bản yêu cầu cảnh sát khi làm nhiệm vụ không được đút tay vào túi quần, hút thuốc lá, đeo kính đen, xưng hô thiếu văn minh...

Theo quy định, những lỗi vi phạm về tác phong của cảnh sát giao thông sẽ bị xử lý từ nhắc nhở tới chuyển công tác, thậm chí buộc ra khỏi ngành.

*Clip: CSGT chặn nhiều xe vi phạm ở vị trí khuất tầm nhìn

Tiến Dũng

Ý kiến bạn đọc ()

Hình ảnh xấu

Quá phản cảm, làm xấu hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân.

(Thắng Nguyễn)


Cũng không lạ lắm

Đôi khi tôi cũng thấy các anh CSGT hút thuốc lá và khi chặn các phương tiện thì không chào. Có điều những bài báo thế này sẽ góp phần xây dựng hình ảnh chiến sỹ công an Việt Nam ngày càng tốt hơn mà. Khuyến khích.

( Nguyên Đỗ )


Hãy thông cảm với CSGT

Sao nhiều khi lại khắt khe với cảnh sát giao thông thế. Chúng ta cần kỷ luật để họ có cơ hội sửa chữa chứ không phải đẩy họ vào tình thế mất việc.

(Hoa)


Xây dựng hình ảnh mới

Hơn một năm trở lại đây tôi thấy lực lượng CSGT đã trẻ hóa rất nhiều, tác phong, thái độ đối với người dân đã khác rất nhiều. Họ lấy nhiệm vụ điều tiết giao thông làm chính chứ không lấy phạt làm chính nữa. Vì vậy tình hình giao thông ở thủ đô được cải thiện rất nhiều, người tham gia giao thông cũng thấy dễ chịu hơn về thái độ của các chiến sĩ công an trẻ trung. Tuy nhiên cũng không tránh khỏi một số ít vẫn có thói quen cũ. Thực tế việc điều hành giao thông ở thủ đô là thực sự quá tải, kinh tế phát triển nóng, hạ tầng không theo kịp nhịp độ công nghiệp: ôtô, xe máy, mật độ dân cư... nên CSGT không thể ôm xuể. Chúng ta cần chia sẻ và cảm thông.

(Thanh Huy)


Chuyện thường ngày ở huyện

Tôi cũng đã vài lần bị phạt vì những lỗi 'ngớ ngẩn'. Ví dụ, ở chỗ rẽ tay phải từ phố Pháo đài Láng sang đường Nguyễn Chí Thanh, bao nhiêu người phóng vèo vèo thì chẳng sao, tôi đi rờ rẫm (U50 mà) thì bị chặn lại. Lần khác trên đường Trần Duy Hưng, một cảnh sát sau khi đã ngoắc gậy yêu cầu tôi xuống xe, anh này còn đứng buôn chuyện trên điện thoại với ai đó chừng 10 phút rồi mới quay trở lại viết giấy yêu cầu phạt.

(Nguyen Dynasty)


Nên kỉ luật những CSGT làm không đúng

Hút thuốc lá thì có thể chấp nhận nhưng đeo kính thì đen thì khó coi quá. Với lại không chào thì không đúng tác phong của CSGT.

(Tiến)


Hãy làm nghiêm

Chúng ta chưa có hình thức kỷ luật nghiêm minh. Tôi thấy lúc nào CSGT phạm lỗi thì cũng khiển trách rồi nghiêm túc kiểm điểm. Bây giờ thử ra luật là vi phạm nội quy ngành 3 lần thì đuổi khỏi ngành xem.

(Hoài)


Phải khách quan trong xem xét mọi vấn đề

Với ý thức không tự giác của một bộ phận người tham gia giao thông như hiện nay thì họ chỉ sợ và miễn cưỡng chấp hành khi có những điểm kiểm tra hoặc chốt gác của CSGT như trên. Hãy thử tưởng tượng người thân của mình có thể bị tai nạn giao thông vì những người chỉ đi đúng luật, chạy đúng tốc độ khi có mặt CSGT hoặc cơ quan chức năng. Tuy nhiên, mặt trái của những điểm chốt gác bất thường chỉ vì mục đích khác ngoài mục đích đảm bảo trật tự, ATGT thì cũng nên xử lý.

(Hải Đức)


Cần phát huy những bài viết như thế này

Bài viết rất thực tế này sẽ giúp xóa bỏ những hình ảnh xấu của cảnh sát, công an trong lòng nhân dân. Hoan hô tinh thần đi sâu đi sát của các nhà báo.

(Tố Trinh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét