Cựu tổng thống Ai Cập bị thẩm vấn ngay tại bệnh viện

Tuổi Trẻ Online:
Thứ Tư, 13/04/2011, 11:31 (GMT+7)

TTO - Báo Telegraph cho hay ngày 12-4 ông Hosni Mubarak bị đau tim và phải nhập viện vài giờ trước khi công tố viên tiến hành thẩm vấn ông vì những buộc tội liên quan đến tham nhũng.

Tuy nhiên, công tố viên quyết định tra hỏi ngài cựu tổng thống ngay tại bệnh viện.

Ông Mubarak được biết là nhiều lần bị bệnh sau khi thoái vị - Ảnh: Telegraph

Theo AP, bộ trưởng Tư pháp Mohammed el-Guindi nói rằng tình trạng của ông Mubarak không trầm trọng và ông đang được thẩm vấn ngay tại Bệnh viện quốc tế Sharm el-Sheikh.

Vị cựu tổng thống 82 tuổi phải thoái vị ngày 11-2 sau các cuộc biểu tình lan rộng ở Ai Cập và bị quản thúc tại gia ở khu nghỉ mát Biển Đỏ trong hai tháng qua.

Hôm 12-4, công tố Ai Cập cho biết ông Mubarak đang bị điều tra về tội tham nhũng và giết hại những người tham gia trong cuộc biểu tình với hơn 800 người chết.

Bộ trưởng El-Guindi cũng cho hay họ sẽ điều tra con trai của ông Mubarak là Gamal ngay tại Sharm el-Sheikh.

Tuy nhiên, hôm qua ông Mubarak tuyên bố trong một băng ghi âm trước rằng ông không lạm dụng quyền lực và sẵn sàng cho các nhà điều tra kiểm tra tài sản của ông.

Hàng chục người biểu tình đã bao vậy bệnh viện Sharm el-Sheikh ngày hôm qua với tấm biển ghi hàng chữ “Đây là kẻ đồ tể” và cho rằng cuộc điều tra diễn ra quá chậm chạp. Họ cũng đụng độ nhỏ với những người ủng hộ ông Mubarak.

PHAN ANH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét