Al Qaeda âm mưu tấn công Mỹ, châu Âu vào Giáng sinh

Tuổi Trẻ Online:
Thứ Sáu, 17/12/2010, 15:33 (GMT+7)

TTO - Al Qaeda đang lên kế hoạch thực hiện các vụ tấn công liều chết tại Mỹ, Anh và châu Âu vào dịp Giáng sinh, theo nguồn tin từ một quan chức an ninh Iraq.

Cảnh sát đứng bảo vệ tại một ga điện ngầm ở New York City - Ảnh: Sky News

Theo hãng tin Reuters, Thiếu tướng Dhiya Hussein, đứng đầu cơ quan chống khủng bố của Bộ Nội vụ Iraq, cho biết qua thẩm vấn một phần tử vũ trang thuộc al Qaeda nhánh Iraq bị lực lượng an ninh bắt giữ hồi tháng trước, họ đã phát hiện âm mưu trên.

“Hắn thừa nhận al Qaeda sẽ thực hiện nhiều vụ tấn công trên lãnh thổ nước Mỹ, Anh và tại châu Âu, và chúng đang chuẩn bị cho kế hoạch này”, ông Hussein nói, đồng thời cho hay họ đã thông báo tình hình cho các quốc gia kể trên cũng như cho Interpol.

Tại Mỹ, một quan chức an ninh liên bang cho biết hôm 15-12, Cục điều tra liên bang và Bộ An ninh nội địa Mỹ đã phát cảnh báo yêu cầu lực lượng an ninh các địa phương tăng cường cảnh giác trước nguy cơ khủng bố vào dịp Giáng sinh.

Hồi Giáng sinh năm ngoái, một phần tử vũ trang gốc Nigeria đã âm mưu cho nổ bom trên một máy bay Mỹ. Hiện y đang bị đưa ra xét xử và phải đối mặt với nhiều tội danh mới ngoài các tội âm mưu sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt, đặt thuốc nổ và phá hủy máy bay...

Ngoài Mỹ, nhiều quốc gia châu Âu cũng đã tăng cường an ninh vào dịp Giáng sinh.

MINH ANH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét