Ga Hải Phòng hoạt động trở lại

LAODONG:

Thứ Hai, 13.12.2010 | 08:55 (GMT + 7)

(LĐ) - 13h30 hôm qua (12.12), Hội đồng thử tải cầu Tam Bạc KM 99+250 tuyến đường sắt Gia Lâm – Hải Phòng do ông Nguyễn Ngọc Duyến (Trưởng BQL cơ sở hạ tầng đường sắt khu vực I) làm chủ tịch cùng đại diện của Cty quản lý đường sắt Hà Hải (đơn vị quản lý cầu Tam Bạc), ga Hải Phòng đã tiến hành thử tải tại cây cầu này.

Cầu Tam Bạc bị đâm, ga Hải Phòng tạm ngừng hoạt động

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Kết quả cho thấy, các thông số kỹ thuật về độ cong, rung của cây cầu này đều đảm bảo quy trình, quy phạm hiện hành, đoàn tàu thử tải an toàn trong quá trình thử tải. Hội đồng thử tải kết luận, cầu Tam Bạc đủ điều kiện để thông tàu với tốc độ 5km/giờ. Biên bản được Hội đồng thử tải làm xong lúc 14h30 cùng ngày, các thành viên của Hội đồng thử tải thống nhất trả đường với tốc độ 5km/giờ và tiến hành các thủ tục để thực hiện các công việc tiếp theo.

Như vậy là sau gần 3 ngày ga Hải Phòng bị tê liệt do cầu Tam Bạc bị con tàu NĐ 2094 đâm phải vào lúc 10h ngày 10.12 khiến các chuyến tàu ra vào ga Hải Phòng đã phải ngừng hoạt động, hôm nay ga Hải Phòng đã hoạt động trở lại. Trước đó, ngay sau tai nạn xảy ra, UBND TP.Hải Phòng đã chỉ đạo các cấp, ngành phối hợp cùng với Bộ GTVT, ngành đường sắt và đơn vị quản lý cầu tìm biện pháp khắc phục sự cố với chủ trương huy động mọi vật tư, thiết bị, để nhanh chóng thông cầu.

Sau khi khảo sát, đo đạc các thông số tại cầu, các đơn vị thống nhất thay thế các thanh giằng gió dưới gầm cầu đã bị đứt hoặc cong vênh. Riêng đoạn bị cong vênh ở một trong hai thanh dầm chính, đã được bổ sung thêm đoạn dầm phụ.

Ông Trần Văn Nam - Trưởng ga Hải Phòng cho biết: Sau khi thử tải thành công, Hội đồng thử tải đã thống nhất trả đường lại cho ngành đường sắt chạy chính thức. Trong ngày 12.12, còn một chuyến Hải Phòng đi Hà Nội vào lúc 18h40, hành khách vẫn bắt đầu đi từ ga Thượng Lý. Còn chuyến từ Hà Nội về Hải Phòng lúc 20h30, khách sẽ được chở thẳng về ga Hải Phòng. Từ 13.12, ga Hải Phòng đón trả khách bình thường.

Sau khi có quyết định trả đường, Hội đồng thử tải cũng đã giao cho Cty quản lý đường sắt Hà Hải phải theo dõi các thông số kỹ thuật tiếp theo của cầu Tam Bạc trong 2 ngày tiếp theo để có biện pháp gia cố, khắc phục, tiến tới việc cho tàu chạy với tốc độ bình thường khi qua cây cầu này.

Hoàng Hoan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét