Cá tra VN vẫn chưa ra khỏi danh mục đỏ

VTV:

“Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên WWF sẽ đưa cá tra Việt Nam ra khỏi danh mục đỏ của cuốn cẩm nang Hướng dẫn tiêu dùng thủy sản trong thời gian sớm nhất. Có thể là ngay ngày mai”.
Cá tra VN vẫn chưa ra khỏi danh mục đỏ

Đó là lời khẳng định của ông Mark Powell, đại diện WWF hôm 15/12 tại Hà Nội. Tuy nhiên cho đến hôm nay, vẫn chưa có thông tin chính thức về việc cá tra Việt Nam được đưa ra khỏi danh mục đỏ hay chưa.
Chiều 16/12, sau cuộc họp giữa đại diện của WWF quốc tế và ngành thủy sản Việt Nam, cả hai bên cũng chưa thể khẳng định được khi nào tên cá tra sẽ được rút ra khỏi danh sách đỏ gây tranh cãi suốt 2 tuần này.
Tại buổi làm việc giữa Tổng cục Thủy sản Việt Nam với đại diện WWF chiều 16/12 được tổ chức theo hình thức họp kín và diễn ra trong hơn 2 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, trái với những diễn biến chiều 15/12, phía WWF từ chối đưa ra bất cứ lời bình luận nào sau cuộc họp…
Còn đại diện của Tổng Cục thủy sản Việt Nam thì cho biết, trong buổi làm việc chiều 16/12, hai bên vẫn chưa thể tìm được tiếng nói chung về những điều khoản hợp tác cụ thể.
Ông Phạm Anh Tuấn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục thủy sản cho biết: “Dự kiến hai bên sẽ tiếp tục có thêm một buổi làm việc sáng 17/12 để tiếp tục bàn về các thỏa thuận hợp tác giữa Việt Nam và WWF”.
Cũng liên quan đến việc cá tra Việt Nam bị đưa vào danh mục đỏ của WWF, hôm 15/12 trang mạng SEAFOOD.COM - trang thông tin rất phổ biến của giới kinh doanh thủy sản thế giới đã có bài viết phê phán rất mạnh phán quyết vừa rồi của WWF đối với cá tra Việt Nam.
Bài viết cho biết, ngày 3/12, WWF tại Đức công bố danh sách đỏ. Trong khi đó, lượng tiêu thụ cá tra ở Đức đã tăng gấp đôi trong vòng hai năm qua và trở thành đối thủ cạnh tranh mạnh mẽ với mặt hàng cá tuyết truyền thống của Đức.

Tác giả : Đỗ Thủy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét