Đánh bom tại Afghanistan làm 15 dân thường thiệt mạng

VOVNEWS.VN
Cập nhật lúc : 3:58 PM, 11/12/2010

(VOV) - Những phần tử vũ trang Taliban là người thực hiện vụ đánh bom này

Ít nhất 15 dân thường thiệt mạng và 4 người khác bị thương trong vụ đánh bom chiều 10/11 tại khu vực miền nam Afghanistan.

Quả bom phát nổ nhằm vào chiếc xe tải chở những người dân đến một khu chợ tại làng Khen Lasin, tỉnh Henman. Hiện có thông tin cho rằng, những phần tử vũ trang Taliban là người thực hiện vụ đánh bom này, nhằm gây bất ổn an ninh trong vùng.

Henman là một trong những tỉnh xảy ra nhiều vụ tấn công đẫm máu nhất tại Afghanistan. Hiện quân đội NATO đang tiến hành nhiều chiến dịch nhằm truy quét các phần tử vũ trang Taliban trong khu vực này./.

Phạm Hà

VOA Tiếng Việt Cập nhật Thứ Bảy, 11 tháng 12 2010 RSS Feeds RSS

Cuộc không kích của NATO tại Afghanistan giết chết 25 người

Binh sĩ NATO ở Afghanistan
Hình: AP

Binh sĩ NATO ở Afghanistan

Liên minh quân sự quốc tế ở Afghanistan đã mở cuộc phản công hôm thứ Bảy, sau khi phe Taliban mở nhiều cuộc tấn công ở nhiều nơi.

Các giới chức NATO cho biết có hơn 25 phiến quân đã bị giết trong cuộc không kích ở tỉnh miền Đông Kunar.

Ngoài ra, một đơn vị liên minh đi tuần tra cũng trong tỉnh Kunar giết được một số quân nổi dậy sau khi họ bị tấn công trước. Đơn vị tuần tra này đang dọn dẹp mìn ở huyện Darah-ye-Pech.

Một đơn vị tuần tra Afghanistan-NATO khác hoạt động trong tỉnh Helmand ở miền Nam cũng bị tấn công. Phe liên quân bắn trả, giết chết nhiều quân nổi dậy, số còn lại bỏ chạy, để lại một số vật dụng chế bom.

Các vụ đụng độ diễn ra sau nhiều vụ tấn công của Taliban vào quân đội và thường dân Afghanistan trong hai ngày trước; trong đó có một vụ nổ bom trong tỉnh Helmand hôm thứ Sáu, giết chết 15 thường dân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét