VietNamNet - Tri ân độc giả cùng VietNamNet vượt khó | Tri an doc gia cung VietNamNet vuot kho

VietNamNet:
- Trải qua ba vụ tấn công liên tiếp của tin tặc nhằm vào hệ thống máy chủ với mục đích phá hoại, báo VietNamNet vẫn khôi phục nhanh chóng và duy trì hoạt động ổn định. Để vượt qua những khó khăn này, một phần rất lớn là nhờ có sự hỗ trợ của các đối tác, đồng nghiệp và sự ủng hộ về tinh thần của hàng triệu độc giả.


Rạng sáng ngày thứ bảy, 6/11/2010, tin tặc đã xâm nhập vào hệ thống máy chủ của báo VietNamNet và xóa dữ liệu. Sau đó, vào 3h sáng ngày thứ hai, 22/11/2010, tin tặc tiếp tục xâm nhập vào hệ thống của báo VietNamNet theo hình thức tương tự, tiến hành phá hủy toàn bộ dữ liệu trên hệ thống gồm hàng chục máy chủ bằng cách xóa trắng (format) ổ cứng.

Ngay sau khi hệ thống máy chủ khôi phục trở lại, Tòa soạn VietNamNet và bộ phận kỹ thuật cũng đã phối hợp với các cơ quan chức năng về phòng chống tội phạm công nghệ cao gồm C50 và an ninh thông tin A87 để thu thập bằng chứng, tiến hành truy tìm thủ phạm.

Vào sáng thứ hai ngày 6/12, kẻ tấn công tiếp tục thách thức cơ quan chức năng khi lấy trộm các tài khoản xuất bản để giả mạo tin tức của báo VietNamNet, thay một số bài bằng các nội dung mạo danh do hacker tạo ra . Bộ phận trực của VietNamNet đã phát hiện và ngay sau hơn 30 phút, các nội dung này đều đã được bộ phận kỹ thuật gỡ ra khỏi mạng.

Ngay sau khi biết tin báo VietNamNet bị hacker tấn công rất nhiều đơn vị đối tác, đồng nghiệp và các công ty công nghệ đã trực tiếp liên hệ với Tòa soạn VietNamNet để chia sẻ, sẵn sàng hỗ trợ về mặt kỹ thuật, ứng cứu dữ liệu, đường truyền, máy chủ… Nhiều độc giả cũng đã gửi email về Tòa soạn để chia sẻ tình cảm, sát cánh với các nhân viên của báo đang nỗ lực khắc phục sự cố.

Nhờ vậy, chỉ sau một thời gian ngắn sau mỗi vụ tấn công, báo VietNamNet đều đã hoạt động bình thường trở lại. Cơ sở dữ liệu của báo vẫn được lưu trữ trên hệ thống của các đối tác về kỹ thuật và hoàn toàn có thể khôi phục, nhưng sẽ cần thêm thời gian để chuyển đổi.

Tòa soạn báo VietNamNet xin trân trọng cảm ơn sự chia sẻ và hỗ trợ quý báu của các đơn vị đối tác, đồng nghiệp, các công ty công nghệ và sự ủng hộ về tinh thần của rất nhiều độc giả yêu mến VietNamNet trong thời gian vừa qua. Nhờ có sự hỗ trợ, động viên kịp thời, báoVietNamNet đã vượt qua được mọi trở ngại do sự cố gây ra để duy trì hoạt động ổn định, để tiếp tục cập nhật các tin tức thời sự, các sự kiện quan trọng, tiếp tục phục vụ bạn đọc trong và ngoài nước.

Thay lời tri ân với những tấm lòng, tình cảm, sự ủng hộ của hàng triệu độc giả đã tin tưởng, tập thể cán bộ nhân viên báoVietNamNet sẽ nỗ lực hơn nữa để phục vụ độc giả ngày càng tốt hơn, xứng đáng với niềm tin yêu của bạn đọc.
  • VietNamNet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét