Hàn Quốc diễn tập dân sự lớn chưa từng có

VOVNEWS.VN
Cập nhật lúc : 3:13 PM, 16/12/2010

Giao thông ở các ngả đường thủ đô Seoul bị phong tỏa khi cuộc diễn tập bắt đầu
Đây là cuộc diễn tập dân sự có quy mô toàn quốc lớn nhất kể từ khi Luật Phòng vệ dân sự được thông qua vào năm 1975.

Lúc 14h ngày 15/12, (theo giờ địa phương), tiếng còi báo động có máy bay oanh tạc trên không réo khắp thành phố Seoul, báo hiệu chính thức bắt đầu cuộc diễn tập chống không kích khu dân sự của Hàn Quốc. Theo Cục Xử lý các vấn đề khẩn cấp quốc gia Hàn Quốc (NEMA), đây là cuộc diễn tập dân sự có quy mô toàn quốc lớn nhất kể từ khi Luật Phòng vệ dân sự được thông qua vào năm 1975.

NEMA đã đào tổng cộng 25.724 hầm trú ẩn cho người dân đề phòng chiến tranh xảy ra. “Cuộc diễn tập sơ tán phòng vệ chống oanh tạc trên không này nhằm củng cố lực lượng, sẵn sàng đối phó với các tình huống xấu sau vụ nã pháo của CHDCND Triều Tiên vào đảo Yeonpyeong” - hãng tin AFP trích dẫn thông cáo của NEMA. Quân đội Hàn Quốc cho biết cuộc diễn tập huy động tới 12 chiến đấu cơ hiện đại.

Trong khi đó, báo chí đưa tin CHDCND Triều Tiên đang đào 1 đường hầm ở khu vực thử hạt nhân để chuẩn bị cho đợt thử nghiệm lần thứ ba trong tháng 3 tới. Lượng đất được đào lên tại khu vực thử hạt nhân ở thành phố Punggye cho thấy chiếc hầm có độ sâu khoảng 500m, bằng một nửa độ sâu cần thiết cho một vụ thử hạt nhân.

Theo giới phân tích, các hoạt động chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân mới có thể chỉ là cách gây chú ý của CHDCND Triều Tiên nhằm kéo các cường quốc trong khu vực vào bàn đàm phán và qua đó, CHDCND Triều Tiên có thể tạo thêm ưu thế./.

Theo NLĐ onlin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét