Đám cưới gây 'sốt' của cặp teen nữ đồng tính

VnExpress
Thứ sáu, 17/12/2010, 09:27 GMT+7

Xuất hiện trên mạng chưa lâu, ngay lập tức những hình ảnh về tiệc cưới của một cặp teen đồng tính nữ tại Hà Nội khiến cư dân mạng phát sốt. Cô dâu chú rể cùng đang theo học tại trường ĐH Raffles - Hà Nội.

Đám cưới của chú rể Quang Minh và cô dâu Thùy Linh diễn ra từ chiều tối 14/12, nhưng đến giờ nhiều người vẫn không khỏi sửng sốt trước hành động dũng cảm của đôi bạn trẻ, dám thú nhận giới tính thật cũng như tình yêu của mình trước cả xã hội.

Cặp đôi đồng tính nữ đã công khai chuyện tình yêu và giới tính thật của mình bằng một đám cưới giản dị. Ảnh: Ione.

Dù vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường và sống cùng cha mẹ nhưng cặp đôi đã quyết định tổ chức hôn lễ với sự chứng kiến của cha mẹ và người thân. Lễ cưới diễn ra ấm áp và giản dị tại một quán cafe nhỏ, cùng khoảng 100 khách mời chủ yếu là người thân và bạn bè.

Ảnh cưới lãng mạn của cặp teen nữ

Tiết lộ với Ione, Quang Minh cho biết cô hy vọng qua đám cưới này, mọi người sẽ có cái nhìn thoáng hơn và những người đồng tính sẽ tự tin hơn để sống thật với giới tính của mình.

Tại Việt Nam, người đồng tính vẫn chưa được xã hội thừa nhận. Ngay các chuyên gia y tế vẫn còn chưa thống nhất với nhau về bản chất của hiện tượng này, nhiều người cho rằng đó là ảnh hưởng của việc đua đòi, a dua. Chỉ một số ít bác sĩ tin rằng đó là do bẩm sinh. Cũng vì thế đa số người đồng tính không dám công khai thân phận của mình, chưa nói gì đến việc làm đám cưới với người cùng giới.

Theo luật sư Vũ Tiến Vinh, công ty luật Bảo An, Hà Nội, hiện nay Luật hôn nhân và gia đình của Việt Nam nghiêm cấm việc kết hôn giữa những người cùng giới tính (ghi rõ tại điều 9 và 10), do vậy kết hôn của các cặp bạn trẻ cùng giới dù được cha mẹ đồng thuận thì đều là trái pháp luật. Quy định này cũng tương tự tại các nước Đông Nam Á và hầu hết trên thế giới, ngoại trừ một số ít nước phương Tây.

T. An


Theo dòng sự kiện:
Người đồng tính (09/11)
Những chàng gay học cách từ chối đàn ông (09/11)
Gay sex - 'quả bom nổ chậm' HIV (03/08)
Bi kịch bị ép lấy chồng của các lesbian (28/07)
Con trai bị gay, mẹ mang thai hộ (27/07)
Lesbian cưới gay để làm vừa lòng cha mẹ (08/06)
Nỗi đau câm lặng của các lesbian (04/06)
Những đứa trẻ có cha mẹ cùng giới (04/08)
Bị bạn gái nghi là 'gay' vì quá nghiêm túc (26/05)
Nhiều bác sĩ từng thử 'chữa' gay (26/03)
'Yêu' người đồng giới trong giấc mơ (21/11)

(VnExpress) Thứ sáu, 17/12/2010, 09:27 GMT+7
Ý kiến bạn đọc () Sắp xếp theo:

Phát ói

Nhìn thấy phát ói, tội nghiệp cho người làm cha làm mẹ.

( Thinh Nguyen )


Đám cưới ngớ ngẩn

Rồ dại và lố bịch quá, đây là một sự xuống cấp đạo đức và bệnh hoạn của một bộ phận giới trẻ. Họ thích gây "sốc" cho cộng đồng. Việc này đáng lên án và cần phải loại bỏ lối sống bệnh hoạn này.

( Nhân văn )


Dam cuoi cua cap dong tinh

Loạn hết rồi.

(tina100485 )


Wowwww... nguong mo qua

Wow, nguong mo qua, cong nhan thich that day. Hai ban nay that dung cam va cung that hanh phuc khi duoc gia dinh chap thuan. Minh cung co vo roi, nhung chi co gia dinh ben vo la chap nhan thoi. Con ba me minh van chua chap nhan. Hic. Dang dau dau ghe luon ah'.. Nhung duoc 1 dieu la vo rat la yeu minh. hy'' hy;; Cac ban TTG3 oi, hay song that voi ban than minh nhe. Chuc cac ban 1 mua giang sinh an lanh va tran day niem vui trong dip tet nguyen dan 2011.

( bemapinhe )


Tôi hoàn toàn ủng hộ

Tôi hoàn toàn ủng hộ. Các bạn phải ở trong hoàn cảnh đó các bạn mới hiểu được ý nghĩa của hạnh phúc. Không ai muốn làm trò cười cho thiên hạ đặc biệt khi họ đang học đại học tức là những người có đủ trình độ, đủ nhận thức, đủ trách nhiệm về những việc họ đang làm. Tình yêu không phân biệt giàu nghèo, màu da, quốc tịch và bây giờ thêm một minh chứng nữa tình yêu không phân biệt giới tính. Nếu không chúc phúc cho họ được thì cũng xin đừng phán xét họ. Họ có quyền được sống hạnh phúc. Tôi không ủng hộ hôn nhân đồng giới nhưng tôi cũng không có quyền tước đi hạnh phúc của người khác. Hãy mở rộng tấm lòng hơn bạn sẽ thấy mình đang hạnh phúc. Đó chính là biểu hiện cho sự văn minh và tiến bộ.

( tonytran )


không nên ác cảm

Mình thấy không nên có sự phân biệt với những cô gái đồng tính. Bản thân mình thì gái nào cũng là gái, đồng tính cũng OK.

( nguyen binh minh )


teen + đồng tính = đám cưới

Lố bịch, độ tuổi đang còn đi học, ăn chưa no lo chưa tới đã làm cái chuyện này rồi! Teen + đồng tính = Đám cưới. Công thức này không hay chút nào.

( nguyễn anh đức )


Tưởng làm như vậy là hay chắc?

Toàn trò gây sốc, giới trẻ VN không còn biết làm gì nữa hay sao? Chỉ toàn đua đòi bắt chước mấy trò nhăng nhít của nước ngoài (nhất kà ở HQ). Xã hội bây giờ loạn hết rồi, quá điên khùng.

( Quang Minh )


Teen cuoi nhau

That la tuyet voi Tuyet voi Qua tuyet voi

( tran cuong )


Chung ta nen mo long voi gioi tinh thu ba

Tôi nghĩ chung ta nên mở lòng với giới tính thứ 3. Ai mà không muốn mình bình thường như bao người khác, nhưng tạo hóa đã không ưu ái với họ. Chính vì sự kỳ thị, ích kỷ trong suy nghĩ của cộng đồng mà đã có những người đồng tính rất đau khổ, khi không có lối thoát trong suy nghĩ rất dễ đi đến những hành động tiêu cực.

( tigon )


HON NHAN DONG TINH

Toi that su cam thay dau don khi nhin nhung hinh anh nay. Tat ca chi la su dam me ngu dai, tat ca chi la phu hoa. Neu khong tin thi hay cho cuoc hon nhan nay keo dai duoc bao lau.

( quang nguyen )


Chuc mung hai ban hanh phuc

Tôi xin chia sẻ niềm vui và chúc mừng hai bạn. Nhân đây tôi cũng xin mọi người có cái nhìn thoáng hơn và thông cảm cho những người đồng tính bởi vì bẩm sinh họ như vậy. Không ai có thể tự chọn giới tính cho mình được các bạn à. Hãy đối xử họ như những công dân bình thường trong xã hội, có những người đồng tính rất thành đạt, họ là những kỹ sư, bác sĩ, giúp ích thật nhiều cho xã hội.

(Tana)

( Huyen Tran )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét